Chuyện của Pao trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

MẠNH HUY

VHO - Tại Liên hoan phim (LHP) ASEAN 2024 diễn ra tại Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông thuộc Đại học London (Vương quốc Anh), bộ phim Chuyện của Pao (đạo diễn Ngô Quang Hải) đại diện cho Việt Nam đã được trình chiếu.

Chuyện của Pao trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024 - ảnh 1

 Cảnh trong phim “Chuyện của Pao”

 LHP ASEAN 2024 do Ủy ban ASEAN London (ALC) tổ chức, tại đây, các bộ phim của 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã được chiếu phục vụ khán giả quốc tế.

Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu cho biết, LHP là hoạt động hết sức ý nghĩa, là nỗ lực chung của 10 cơ quan đại diện các nước ASEAN tại London, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam. Sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ASEAN tới cộng đồng sở tại. Bà Tô Minh Thu thông tin thêm, các tác phẩm tham gia chương trình đều được chọn lọc kỹ, mang đến cho công chúng Anh cái nhìn chân thực, sinh động về ASEAN và đưa cộng đồng này đến gần hơn với nước Anh.

Với Chuyện của Pao, qua bộ phim, Việt Nam mong muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế những lát cắt sinh động về cuộc sống của bà con vùng cao Tây Bắc, khát khao vươn tới cái đẹp, kiếm tìm tự do và hạnh phúc trong mỗi con người. Qua đó, chuyển tải vẻ đẹp giản dị và nhân văn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Được biết, đây là một trong những dự án giới thiệu phim do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp tổ chức trong năm 2024 nhằm phục vụ công tác thông tin, truyền thông, ngoại giao văn hóa và kích cầu du lịch Việt Nam.

Trưởng BTC LHP, Đại sứ Thái Lan tại Anh Thani Thongphakdi cho hay, đây là lần thứ hai ALC tổ chức LHP ASEAN (lần đầu vào năm 2019). Hiện nay, rất nhiều người dân Anh quan tâm tới LHP ASEAN và muốn thưởng thức tất cả các bộ phim được trình chiếu tại sự kiện, thể hiện mức độ quan tâm của công chúng Anh đối với những gì đang diễn ra ở Đông Nam Á và tại các quốc gia thành viên ASEAN. Ông hy vọng sự kiện sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của cộng đồng ASEAN tại Anh.

Ý kiến bạn đọc