Đặc sắc chuỗi hòa nhạc giao hưởng “Những giấc mơ” của các nghệ sĩ trẻ

THÙY TRANG

VHO - Chuỗi hòa nhạc giao hưởng Dreams concert - Youth Talent (Những giấc mơ) diễn ra tối 21.4 vừa qua tại nhà hát VOH music One, TP.HCM thu hút đông đảo công chúng và nghệ sĩ. Chương trình đã kết nối giấc mơ của những nghệ sĩ, người thầy cùng với giấc mơ của người làm cha mẹ, giấc mơ của những người trẻ.

Đặc sắc chuỗi hòa nhạc giao hưởng “Những giấc mơ” của các nghệ sĩ trẻ - ảnh 1

Chương trình biểu diễn đã để lại nhiều ấn tượng cho các nghệ sĩ và công chúng

Hòa theo dòng chảy của sự phát triển giáo dục nghệ thuật, Dàn nhạc Giao hưởng học sinh quốc tế Sài Gòn (Saigon International Student Orchestra - SISO) được thành lập vào tháng 8.2023 do nhạc trưởng, Pianist Nguyễn Long An khởi xướng với sứ mệnh truyền cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê âm nhạc hàn lâm cổ điển và tạo cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu chuyên nghiệp cho những tài năng trẻ. 

Theo đó, các thành viên của SISO đều là các học sinh, sinh viên được đào tạo chuyên nghiệp, đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP.HCM, các học sinh đang theo học tại các trường phổ thông và trường Quốc tế.

Dreams concert - Youth Talent Series 2024/ No.1 có thể nói là một khởi đầu rực rỡ cho chuỗi các hoạt động nghệ thuật thường xuyên với sự tham gia biểu diễn của hơn 50 thành viên dàn nhạc giao hưởng SISO bao gồm các nghệ sĩ, thầy cô giáo, sinh viên, học sinh.

Chương trình với sự trình diễn của các tài năng trẻ như Bella Vũ, Oscar Vũ (Trường ISHCMC), Phạm Quốc Hưng (trường VFIS), Cồ Huy Bảo, Thanh Huyền, Vũ Tấn Đạt (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Tăng Lạc Kỳ Nam (Nhạc viện TP.HCM), Yui Yoshizaky (Trường quốc tế Dạ Hợp -  tỉnh Hòa Bình)…

Đặc sắc chuỗi hòa nhạc giao hưởng “Những giấc mơ” của các nghệ sĩ trẻ - ảnh 2

Pianist, Nhạc trưởng Nguyễn Long An, người sáng lập Dàn nhạc Học sinh Quốc tế Sài Gòn, Giám đốc nghệ thuật của chương trình Dreams concert, cùng các nghệ sĩ trẻ trong đêm diễn

Suốt 90 phút diễn ra chương trình, đêm nhạc đã cuốn hút người xem bằng các tác phẩm giao hưởng kinh điển như Eine Kleine Nachtmusik, Concerto Piano No.3, Symphony No.40 - Mozart, Cancan - Offenbach, Hungarian Dance No.5 - Brahms.…

Buổi hòa nhạc “Những giấc mơ” còn lắng đọng với những giây phút tự hào của các bậc cha mẹ khi chứng kiến con mình tự tin, trưởng thành và tỏa sáng trên sân khấu. Các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Học sinh Quốc tế Sài Gòn đã mang đến cho khán thính giả một đêm nhạc đầy mơ mộng và không gian nghệ thuật tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Ý kiến bạn đọc