Nghệ An:

Phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ VI năm 2024

PHẠM NGÂN

VHO - Nhằm khuyến khích hoạt động mỹ thuật thiếu nhi trong và ngoài nhà trường, thông qua cuộc thi từ đó phát hiện những năng khiếu để bồi dưỡng tài năng, tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên nhi đồng, tạo cho các em động lực, niềm đam mê sáng tạo mỹ thuật.

Sáng 22.4, tại Trường THCS Trường Thi (thành phố Vinh), Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức Lễ phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ VI năm 2024.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, tri thức, sức khỏe và thẩm mỹ, không ngừng nâng cao phẩm chất nhân văn tốt đẹp cho trẻ em.

Phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ VI năm 2024 - ảnh 1

Tiết mục văn nghệ các em học sinh tại Lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết: Với mục đích góp phần phát triển nền giáo dục toàn diện, giải thưởng giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa, khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, qua đó giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, phát hiện năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng phát triển các em đến các giá trị chân - thiện - mỹ. Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi là sân chơi bổ ích đáp ứng nhu cầu khám phá, sáng tạo, thu hút sự quan tâm đối với học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở trong toàn tỉnh.

Phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ VI năm 2024 - ảnh 2

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An lần thứ VI năm 2024

Cuộc thi được phát động trong toàn tỉnh Nghệ An, dành cho mọi đối tượng trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi. Nội dung vẽ tranh tập trung vào các chủ đề về quê hương đất nước, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, tình cảm kính yêu của thiếu nhi với Bác Hồ,các anh hùng dân tộc, tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô….

Phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ VI năm 2024 - ảnh 3
Lễ phát động có sự tham dự đông đảo các em học sinh

Sự thành công của Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi qua 5 lần tổ chức (2014, 2016, 2018, 2020 và 2022) đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng toàn thể các em học sinh. Đến nay, giải thưởng đã trở thành một hoạt động thường niên thu hút đông đảo các em học sinh trong toàn tỉnh tham gia.

Phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ VI năm 2024 - ảnh 4

Trưng bày những bức tranh tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi

Lễ tổng kết, trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An năm 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 10.2024. Thông qua kết quả giải thưởng, Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm tranh vẽ đạt giải tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi toàn quốc hằng năm do Bộ VHTTDL tổ chức.

Ý kiến bạn đọc