Ra mắt MV Kenny G Going Home quảng bá du lịch Việt Nam

MINH HÀ; ảnh: HÒA NGUYỄN

VHO - Chiều 19.4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV Going Home - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, khán giả vừa được nghe thiếng kèn Saxophone của nghệ sĩ Kenny G vừa được chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ra mắt MV Kenny G Going Home quảng bá du lịch Việt Nam - ảnh 1

Ông Lê Quốc Minh trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Tham dự lễ ra mắt có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;  Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong.

Tháng 11.2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Tại đêm diễn Kenny G Live in Vietnam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam phối hợp tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối 14.11.2023, hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn của huyền thoại người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng gắn với tên tuổi của ông, trong đó có bản Going Home.

Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15.11 để thực hiện MV Going Home. Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam.

"Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G", nghệ sĩ saxophone người Mỹ viết.

Trong MV Going Home, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Ra mắt MV Kenny G Going Home quảng bá du lịch Việt Nam - ảnh 2

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đánh giá cao cách làm du lịch mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, thông qua MV Going Home, Báo Nhân Dân và IB Group mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hoá, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng 1 MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm thế mạnh vốn có như tin tức, phóng sự... Và vì thế mà những người thực hiện thở phào sau nhiều tháng chuẩn bị, dàn dựng và xin bản quyền để tặng món quà đặc biệt này tới UBND thành phố Hà Nội và nhiều đơn vị hàng không, lữ hành lớn trên cả nước.

"Chúng tôi cũng đã mời được nghệ sĩ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình. Vì thế ông đã tặng một cây kèn để góp thêm cho quỹ thiện nguyện. Ông cũng nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội - một sản phẩm mà chúng tôi tin là sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống”, ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, toàn bộ phần quay hình, dựng hậu kỳ đã được sớm hoàn tất với chất lượng cao. Tuy nhiên, công đoạn xin bản quyền khá chi tiết, với nhiều đầu mối nên mất nhiều thời gian. Mặc dù vậy, với mục tiêu có thể quảng bá rộng rãi nhất có thể những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới thông qua mạng Internet, Ban Tổ chức đã rất quyết tâm.

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế", ông Lê Quốc Minh khẳng định.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt, ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam kiêm Giám đốc sản xuất MV cho biết, việc thực hiện quảng bá du lịch thông qua MV Going Home sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, đồng thời bảo đảm được hiệu quả truyền thông khi "những người yêu âm nhạc của Kenny G chắc chắn sẽ xem ngay tức khắc". Ban tổ chức phải mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất bởi đây là MV duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Các video “Going Home” trước đây chỉ là những clip Kenny G trình diễn trên sân khấu.

Ra mắt MV Kenny G Going Home quảng bá du lịch Việt Nam - ảnh 3

Trong MV, khán giả vừa được nghe thiếng kèn Saxophone của nghệ sĩ Kenny G vừa được chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội

“Nghệ sĩ đã có những yêu cầu rất khắt khe về thời gian, không gian, kỹ thuật tại địa điểm quay MV cũng như khâu sản xuất hậu kỳ. May mắn là Kenny G rất hào hứng tham gia dự án này. Cảnh quay cuối cùng hoàn tất cũng là lúc Văn Miếu-Quốc Tử Giám lên đèn lung linh, nghệ sỹ thậm chí còn hỏi chúng tôi có muốn ghi hình thêm hay không. Sau khi nhận được bản demo, ông cũng rất hài lòng,” ông Nguyễn Thùy Dương cho biết.

Phát biểu trước khi đón nhận món quà quảng bá du lịch, ông Trần Sỹ Thanh cho rằng, với tư cách là công dân Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội, ông tin bất cứ ai là người Hà Nội, yêu Hà Nội đều rung động khi xem MV của Kenny G.

“Đây là sản phẩm tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, đặc biệt là hình ảnh Hà Nội”, ông Trần Sỹ Thanh nói. Ông cảm ơn báo Nhân Dân và ông Lê Quốc Minh cùng đối tác trăn trở, thực hiện lời hứa và món quà tâm huyết. Đồng thời xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Đánh giá cao cách làm du lịch mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho rằng, đây là MV mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt. Âm nhạc là một phần của cuộc sống, cảm thụ âm nhạc luôn luôn là con đường giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn. Đặc biệt, âm nhạc là con đường ngắn nhất để xúc tiến du lịch, mang vẻ đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới với thế giới.

Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án. Và chắc chắn khi xem MV Going Home, khán giả sẽ phải thốt lên: “Hà Nội ở đâu? Ước gì chúng ta được tới Hà Nội ngay bây giờ".

Đồng thời, Thứ trưởng Hồ An Phong hy vọng nhiều địa phương học cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ như MV Going home của Kenny G, bởi âm nhạc không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí mà còn phục vụ du lịch.

Cũng tại lễ ra mắt chiều 19.4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV Going Home cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc