Nhà hát Chèo Việt Nam:

Ra mắt website mở rộng quảng bá nghệ thuật chèo truyền thống

THÚY HIỀN

VHO - Ngày 19.4, Nhà hát Chèo Việt Nam đã làm lễ ra mắt website phiên bản mới nhằm mục đích mở rộng quảng bá nghệ thuật chèo truyền thống đến đông đảo khán giả trong nước và quốc tế tại địa chỉ: https://nhahatcheovietnam.vn.

Ra mắt website mở rộng quảng bá nghệ thuật chèo truyền thống - ảnh 1
Website của Nhà hát Chèo Việt Nam

Chia sẻ tại lễ ra mắt, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Chèo Việt Nam, TS, NSND Lê Tuấn Cường nhấn mạnh: Trong thời đại công nghệ số thì việc ra mắt, vận hành website là công việc hết sức quan trọng đối với một đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp như Nhà hát Chèo Việt Nam. Ra mắt websize mới, Nhà hát hướng tới mục đích nghiên cứu, sưu tầm lưu giữ, quảng bá những nét tinh hoa, đặc sắc của nền nghệ thuật sân khấu Chèo truyền thống phát huy truyền thống vẻ vang của Nhà hát Chèo Việt nam trên 70 năm hình thành và phát triển.

NSND Lê Tuấn Cường cũng cho biết, webstie sẽ giới thiệu những vở diễn kinh điển nổi tiếng của nghệ thuật chèo truyền thống như: Quan Âm Thị Kính, Lưu Bình Dương Lễ, Trương Viên, Kim Nham, Tôn Mạnh - Tôn Trọng, Chu Mãi Thần, Từ Thức; Giới thiệu các vai diễn mẫu mực, những trích đoạn tinh hoa,  âm nhạc, phục trang, hóa trang, đạo cụ, trang trí sân khấu... Qua trang web, Nhà hát cũng giới thiệu những nghệ sĩ tiêu biểu, tài năng của Nhà hát Chèo Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Ra mắt website mở rộng quảng bá nghệ thuật chèo truyền thống - ảnh 2
Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát Chèo, TS, NSND Lê Tuấn Cường phát biểu tại lễ ra mắt website

Tại lễ khai trương, nhiều đạo diễn, cán bộ, nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Việt Nam đã có những ý kiến đóng góp nhằm giúp cho website mới của nhà hát được hoàn thiện, vận hành một cách chuyên nghiệp như: Làm thế nào để người truy cập vào website sẽ có thể đọc được những nội dung quan trọng tạo nên thương hiệu của Nhà hát Chèo Việt Nam từ lịch sử tới quá trình hình thành, phát triển; Việc lựa chọn các gương mặt nghệ sĩ phải thật sự tiêu biểu; Lịch diễn cần phải được cập nhật thường xuyên và phải làm sao để khán giả có được những thông tin quan trọng về vở diễn, chương trình.

Bên cạnh việc ra mắt website thì Nhà hát Chèo Việt Nam cũng cần đẩy mạnh tương tác, quảng bá nghệ thuật chèo truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí và các trang mạng xã hội để truyền thông về các vở diễn mới, chuyện hậu trường “bếp núc” dựng vở cũng như giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng... sẽ góp phần không nhỏ trong việc thu hút khán giả đến với Nhà hát Chèo Việt Nam.

Ra mắt website mở rộng quảng bá nghệ thuật chèo truyền thống - ảnh 3
Vận hành để Nhà hát Chèo Việt Nam luôn sáng đèn định kỳ đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của Nhà hát

Giữ vững định hướng bảo tồn và phát huy nghệ thuật chèo truyền thống; duy trì định kỳ diễn cố định hàng tháng tại Nhà hát Kim Mã, năng động trong khai thác điểm biểu diễn tại các địa phương, phát huy tối đa nội lực của đội ngũ sáng tạo nghệ thuật trong đơn vị... Những chủ trương đúng đắn đã giúp cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Chèo Việt Nam vẫn giữ ở mức ổn định khi mà hoạt động sân khấu nói chung, nghệ thuật chèo truyền thống nói riêng đang ngày càng gặp nhiều khó khăn.

Ra mắt website, tương tác thường xuyên với khán giả trên mạng xã hội... càng thể hiện sự tích cực đổi mới của ban giám đốc cũng như tập thể cán bộ, Nhà hát Chèo Việt Nam trong việc quảng bá nghệ thuật cũng như phương thức hoạt động tiếp cận khán giả.

Ý kiến bạn đọc