Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022

Thứ Sáu 07/10/2022 | 10:40 GMT+7

VHO - Sáng 7.10, Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 đã chính thức khai mạc tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Hội sách do Sở TT&TT, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10..10.1954-10.10.2022), 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10.10.1952 - 10.10.2022).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội Sách

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong,...Cùng dự khai mạc còn có đại diện Đại sứ quán một số quốc gia tại Hà Nội và đông đảo người làm sách, bạn đọc tại Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội Sách cho biết, đây là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Hội Sách được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô; các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu. Hội Sách tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và của người Hà Nội, sự nỗ lực của lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ TT&TT, các cơ quan chức năng, các đơn vị xuất bản và nhân dân Thủ đô trong việc phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội trở thành Thủ đô của Sách và Tri thức, một Hà Nội giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập quốc tế trong quá trình phát triển...

Với chủ đề “Truyền thống và hội nhập”, Hội Sách năm nay có sự tham dự của 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước. Cùng mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn còn có các sự kiện hưởng ứng của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Indonesia, Philippin, Thái Lan) hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Trong khuôn khổ Hội Sách có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam”;  triển lãm sách “Thăng Long nghìn năm văn hiến”. Dịp này, Ban tổ chức phục vụ bạn đọc miễn phí  hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến” của Nhà xuất bản Hà Nội.

Ngoài ta, tại Hội Sách Các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, dành tặng bạn đọc Thủ đô, như: Tọa đàm, ra mắt ộ sách Vương triều trên đất Thăng Long với sự tham gia của  GS.TS Nguyễn Quang Ngọc, PGS.TS Vũ Văn Quân, PGS.TS Nguyễn Thừa Hỷ; tọa đàm  xung quanh lịch sử dời đô của vua Lý Công Uẩn và những thành tựu rực rỡ của triều Lý với bộ tiểu thuyết lịch sử Tám triều vua Lý (gồm 4 tập) của nhà văn Hoàng Quốc Hải; lễ ra mắt, giới thiệu sách về Hà Nội Triệu dấu chân qua những cửa ô của tác giả Trương Quý; trải nghiệm “viết - đọc - vẽ” cùng các nghệ sĩ viết chữ thư pháp hiện đại...

Cũng như những mùa Hội Sách trước, Hội Sách Hà Nội 2022 còn mang đến nhiều hoạt động bổ ích dành cho các bạn nhỏ, là sân chơi để các bạn thể hiện niềm yêu sách với nhiều hoạt động như: Giao lưu, giới thiệu sách của các em học sinh Tiểu học, THCS Thủ đô; Workshop Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động của diễn giả Lại Vũ Kiều Trang - Thạc sĩ tâm lý, giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội với sự tham dự của 50 - 100 bé (Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Đinh Tị)... và nhiều chương trình giao lưu văn nghệ thiếu nhi với chủ đề sách và văn hóa đọc.

Các hoạt động của Hội sách diễn ra đến ngày 9.10.

THANH NGỌC; ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top