Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Phát động cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”

Thứ Hai 27/03/2023 | 21:34 GMT+7

VHO - “Sáng tác về nhân vật châu Âu” là cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho các nhân vật châu Âu được Ban Tổ chức đề xuất. Đối tượng dự thi dành cho tất cả những người yêu văn học châu Âu trong lứa tuổi học sinh (5-18 tuổi). Cuộc thi nhận bài tham gia đến ngày 5.4.2023.

Họa hình Đôn Ki-hô-tê đánh cối xay gió

Cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu” do 12 thành viên của EUNIC Việt Nam (mạng lưới các cơ quan văn hóa châu Âu tại Việt Nam) bao gồm: Đại sứ quán Cộng hòa Séc, Đại sứ quán Phần Lan, Đại sứ quán Hungary, Đại sứ quán Ý, Đại sứ quán Ba Lan, Đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ quán Thụy Điển, Đại sứ quán Thụy Sĩ, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Hội đồng Anh, Viện Goethe tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức.

Đây là cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho 12 nhân vật châu Âu được Ban Tổ chức đề xuất, như Đôn Ki-hô-tê – Tây Ban Nha (nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết Don Quixote, Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha, tác giả: Miguel de Cervantes Saavedra, NXB Văn học, Nhã Nam); Heidi – Thụy Sĩ (nhân vật trong cuốn sách Heidi, tác giả: Johanna Spyri, Đông A - NXB Văn học); Chú chuột chũi Krtek - Cộng hòa Séc (tác giả Zdeněk Miller); Người Hungary – Hungary (trong cuốn sách Người Hungary, họ là ai?, tác giả: Lackfi János, Nhã Nam - NXB Hội nhà văn); Mumi – Phần Lan (nhân vật trong bộ truyện Mumi, tác giả Tove Jansson – NXB Kim Đồng); Peter Pan – Vương quốc Anh (trong Peter Pan, tác giả Sir James Matthew Barrie, NXB Văn học, Nhã Nam và nhiều NXB khác); Pettson & Findus – Thụy Điển (trong bộ sách Pettson & Findus, tác giả: Sven Nordqvist, Huy Hoàng - NXB Mỹ thuật); 

Tiểu thuyết Hoàng tử bé đã cuốn hút hàng triệu độc giả trên toàn thế giới

Các nhân vật được Ban Tổ chức gợi ý còn có Hoàng tử bé – Pháp (xuất hiện trong cuốn sách Hoàng tử bé, tác giả Antoine de Saint-Exupéry, Nhã Nam, NXB Kim Đồng); Pinocchio – Ý (xuất hiện trong Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio, tác giả Carlo Collodi, NXB Kim Đồng, Nhã Nam và nhiều NXB khác); Rico & Oskar - Đức (trong Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn, tác giả Andreas Steinhoefel, NXB Kim Đồng); Stas & Nell - Ba Lan (trong cuốn Trên sa mạc và trong rừng thẳm, tác giả: Henryk Sienkiewicz, NXB Kim Đồng); Tintin với chủ đề Cuộc phiêu lưu của Tintin ở Việt Nam – Bỉ (xuất hiện trong bộ truyện tranh Những cuộc phiêu lưu của Tintin, tác giả Hergé, NXB Tổng hợp TP.HCM - First News).

Các tác phẩm được gửi đến dự thi phải là các tác phẩm gốc, chưa từng được xuất bản hay gửi đến bất kỳ NXB nào. Cuộc thi không giới hạn số lượng bài dự thi đối với từng cá nhân. Mỗi tác phẩm nếu có phần nội dung thuyết minh thì không được quá 1/3 trang A4. Các bài dự thi phải được scan và gửi cho Ban tổ chức qua đơn dự thi: https://forms.gle/bhneo6KTvwWiesX8A. Mỗi bài dự thi cần gửi một đơn riêng. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 5.4.2023.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc nhất cho mỗi nhân vật Châu Âu (tổng cộng 60 tác phẩm cho 12 nhân vật). Các thí sinh đoạt giải sẽ nhận được những phần quà từ các nước Châu Âu và tác phẩm sẽ được triển lãm trong trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu 2023.

T.TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top