Tiểu thuyết lịch sử Đất và Máu phát hành toàn cầu

VHO- Đầu tháng 11.2023 này, tiểu thuyết lịch sử dày trên 800 trang Earth and Blood (Đất và Máu) của tác giả Đặng Huỳnh Thái bản tiếng Anh đã được Ukiyoto Canada chính thức phát hành trên toàn cầu. Bản dịch tiếng Anh do HFT (nhóm Nữ dịch giả Hà Nội) chuyển ngữ và Bob Chee hiệu đính.

Tiểu thuyết lịch sử Đất và Máu phát hành toàn cầu - Anh 1

 Bìa sách “Earth and Blood” (Đất và Máu) do Ukiyoto xuất bản

“Đó là một cuốn tiểu thuyết dày dặn cả về chữ nghĩa và tư liệu. Một thời đoạn lịch sử tại làng quê Thái Bình được tác giả Đặng Huỳnh Thái khắc họa rất dữ dội. Thời khắc tranh tối tranh sáng, khoảnh khắc lịch sử đặc biệt của dân tộc, là chế độ xã hội phong kiến vàthực dân. Những chân dung của đám chức dịch, những kẻ bần cùng, giai đoạn đau thương của lịch sử làng được tác giả tái hiện khá chi tiết và bề bộn phận người rẻ rúng, oan khuất, đau thương... Là những cuộc chạy trốn của “dân đen” vì không sống nổi với sự hà hiếp của đám chức dịch trong làng. Là cảnh nạn đói năm 1945 tại Thái Bình, cái chết tức tưởi của những người dân nghèo khổ…”, nhà văn Vũ Thảo Ngọc nhận xét về tiểu thuyết Đất và Máu. 
“Tất cả những sự kiện và nhân vật được huy động vào cuốn tiểu thuyết là cả cuộc đời tôi tích lũy, là vốn sống và quan sát cuộc sống dồn lại... Cuốn sách có bề dày lịch sử gần một trăm năm cuộc đời của người nông dân Việt Nam. Không dám nói rộng, nhưng có thể hiểu rằng đây là một bài học tổng kết về đời sống của người nông dân, thông qua câu chuyện của các thế hệ nối tiếp ở một gia đình, một làng nhỏ như bao gia đình khác ở Việt Nam để nhìn về hoàn cảnh lịch sử đất nước và rộng ra hơn nữa…”, tác giả Đặng Huỳnh Thái cho biết. 
Nhà văn Đặng Huỳnh Thái sinh năm 1939 tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Ông là hội viên Hội nhà báo Việt Nam, hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh; tác giả của nhiều kịch bản phim truyện, phim tài liệu, truyện ngắn, phóng sự, bút ký đáng chú ý, trong đó có phim tài liệu Vùng mỏ con người và lịch sử, kịch bản phim truyện: Hoa sim tím, tập truyện Những lá thư để lại, truyện ngắn Sông nước Hạ Long… 

SAO KHUÊ 

Ý kiến bạn đọc