Đoàn phim "Em và Trịnh" làm nóng không khí giao lưu tại Đại học Đà Lạt

VHO - Chiều 22.11 tại Trường Đại học Đà Lạt, trong khuôn khổ các hoạt động tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII, đoàn phim "Em và Trịnh" đã có buổi giao lưu sôi nổi với các giáo viên, sinh viên trường Đại học Đà Lạt.

Đoàn phim

Đoàn phim giao lưu, chụp ảnh cùng sinh viên Đại học Đà Lạt

Những gương mặt tham gia buổi giao lưu đến từ ekip "Em và Trịnh" có đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; đạo diễn, diễn viên, NSƯT Trần Lực với vai diễn Trịnh Công Sơn thời trung niên; hai nữ diễn viên Lan Thy, vai Bích Diễm (Diễm Xưa) và Hoàng Hà, vai Dao Ánh (em gái Bích Diễm), người đẹp từng được Trịnh Công Sơn gửi hơn 300 thư tình. 

Đoàn phim

Không khí sôi động tại Đại học Đà Lạt

"Em và Trịnh" là bộ phim điện ảnh Việt Nam lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim có sự tham gia của Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ và Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn lúc già, kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Trịnh Công Sơn và Yoshii Michiko, từ đó mở ra chuyến hành trình ngược về thanh xuân, khám phá mối tình với các "nàng thơ" trong sáng tác của nhạc sĩ tài hoa. 

Đoàn phim

Hội trường chiếu phim "Em và Trịnh" không còn một chỗ trống

Dù còn có những tranh cãi nhưng chỉ sau 3 tuần công chiếu, phim "Em và Trịnh" đã đạt doanh thu 100 tỷ đồng. Đặc biệt, bộ phim có thời gian thực hiện ròng rã suốt 5 năm, đầu tư kinh phí 50 tỉ đồng này gây ấn tượng đặc biệt với công chúng Đà Lạt tại LHP XXIII bởi có nhiều cảnh quay được thực hiện từ bối cảnh của thành phố sương mù. Đạo diễn “triệu đô” Phan Gia Nhật Linh không khỏi trầm trồ, hào hứng khi nhớ lại những cảnh quay có cảm hứng từ những địa danh như dốc số 7, quán cà phê Tùng… Đây cũng là hai bối cảnh đã trở thành địa điểm check in siêu hot tại Đà Lạt sau khi bộ phim trình chiếu.

Đoàn phim

“Cũng như nhiều tác phẩm điện ảnh khác, "Em và Trịnh" đã trải qua không ít khó khăn, thử thách trước khi chính thức ra rạp. Nhất là khi khai thác một chủ đề, hình ảnh của một nhân vật có thật, được công chúng vô cùng mến mộ là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những câu chuyện tình yêu trong phim là yếu tố hút khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ đến rạp để xem và hiểu nhiều hơn về vị nhạc sĩ tài hoa. Nhưng bên trong lớp vỏ của những câu chuyện tình yêu đó còn là nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, con người… mà bộ phim gửi đến người xem”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.
Đạo diễn “triệu đô” cũng thổ lộ, những bối cảnh lãng mạn, nên thơ của Đà Lạt chính là “gia vị” tăng thêm sức hút, cảm hứng sáng tác cho những cảnh quay của phim.

Đoàn phim

Sự xuất hiện của đoàn phim "Em và Trịnh" khuấy động không khí tại Đại học Đà Lạt

Gửi đến khán giả những giai điệu của ca khúc “Xin trả nợ người” (OST "Em và Trịnh"), tiếng đàn ghi ta và những giai điệu mang tiếng lòng trong câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ đã được nam diễn viên, đạo diễn, NSƯT Trần Lực cất lên tại buổi giao lưu, những tràng vỗ tay trong khán phòng dường như kéo dài không dứt. NSƯT Trần Lực thổ lộ, chính vai diễn Trịnh Công Sơn đã thắp lại ngọn lửa nghề trong anh. Tình yêu với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng là động lực khiến anh có quyết tâm “mình phải đóng vai diễn này”. 

Đoàn phim

Các bạn trẻ hào hứng khi được giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng

“Sau “Em và Trịnh”, duyên nghề lại khiến tôi tiếp tục nhận vai diễn ông họa sĩ trong bộ phim "Đào, Phở và Piano" của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Cả hai phim đều góp mặt tại hạng mục phim truyện dự thi ở LHP Việt Nam lần thứ XXIII”, đạo diễn, diễn viên Trần Lực chia sẻ.
Nữ diễn viên Hoàng Hà nói rằng cô đã gặp nhiều thách thức khi thủ vai nhân vật Dao Ánh khi mới 14 tuổi. Tuy vậy, nữ diễn viên luôn quan niệm nỗ lực hết mình, không dùng mạng xã hội, không ra ngoài đi chơi, chỉ dành thời gian để nghiên cứu nhân vật.

Đoàn phim

BTC LHP Việt Nam XXIII tặng hoa các thành viên đoàn phim "Em và Trịnh"

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Đỗ Quốc Việt cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII, chương trình giao lưu của các đoàn phim, nghệ sĩ điện ảnh với công chúng có ý nghĩa đặc biệt trong việc tạo thêm không khí sôi động, cuốn hút đối với công chúng và giới nghề điện ảnh. Sự xuất hiện và giao lưu của đoàn phim “Em và Trịnh” sau khi bộ phim được trình chiếu tại Trường Đại học Đà Lạt đã thực sự tạo nên một không gian đậm chất điện ảnh, trẻ trung và sôi động trong những ngày diễn ra LHP tại phim trường Đà Lạt.

Đoàn phim

Đoàn phim giao lưu

Đoàn phim

NSƯT Trần Lực gửi đến khán giả những giai điệu của ca khúc “Xin trả nợ người” (OST "Em và Trịnh"), khán phòng tràn ngập tiếng vỗ tay

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt Trần Thống bộc bạch, buổi giao lưu thực sự đã mang đến không khí sôi nổi, vui tươi đối với các giảng viên, sinh viên trong trường. Dự án phim "Em và Trịnh" ngay từ khởi đầu đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của công chúng Đà Lạt nói chung và giảng viên, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt nói riêng. Lý do không chỉ bởi những thông điệp giá trị nhân văn mà còn bởi bộ phim có nhiều cảnh quay rất đẹp được thực hiện trên xứ sở mộng mơ này.

PHƯƠNG ANH, ảnh: TRẦN HUẤN
 

Ý kiến bạn đọc