Web drama Tết Giáp Thìn: Đến hẹn lại lên!

VHO - Web drama (phim chiếu mạng) luôn là “đặc sản” mà nhiều nghệ sĩ dành tặng khán giả vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đường đua web drama hiện đã và đang nóng dần lên bởi sự gia nhập của hàng loạt sản phẩm hài hước, vui nhộn với những thông điệp về Tết tình thân, Tết đoàn viên...

Web drama Tết Giáp Thìn: Đến hẹn lại lên! - Anh 1

 Quách Ngọc Tuyên là một trong những nghệ sĩ luôn tâm huyết với những dự án web drama chiếu Tết (Ảnh: Cảnh trong phim “Tết miền quê”)

“Bàn tiệc” hấp dẫn

Trước thềm Tết Nguyên đán sắp tới, song song với những bộ phim điện ảnh chuẩn bị chào sân thì các dự án web drama cũng đã bắt đầu khởi động. So với các năm trước, web drama Xuân Giáp Thìn phong phú và đa dạng hơn khi nhiều nghệ sĩ trực tiếp sản xuất phim để đăng trên kênh YouTube riêng, không chỉ những gương mặt quen thuộc mà còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ lần đầu chạm ngõ làng web drama Tết.

Có thể thấy, Huỳnh Lập, Thu Trang - Tiến Luật và Quách Ngọc Tuyên là những nghệ sĩ vẫn luôn duy trì được các sản phẩm web drama hút khách. Theo đó, Quách Ngọc Tuyên là cái tên được khán giả yêu mến, và Tết miền quê chính là sản phẩm thứ 6 nam diễn viên đứng ra sản xuất; dự án có sự tham gia của Trương Quỳnh Anh, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Lê Nam… Phim xoay quanh câu chuyện của Bắp (Quách Ngọc Tuyên đóng) là chàng trai vô dụng, bất tài và Thắm (Trương Quỳnh Anh đóng) là cô nàng Việt kiều về quê ăn Tết. Từ khi gặp nhau, cuộc sống của hai người bắt đầu có những thay đổi và nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây. Khởi chiếu từ ngày 19.1, các tập mới đang tiếp tục được lên sóng vào 20h thứ 6 hằng tuần trên kênh YouTube Quách Ngọc Tuyên Official.

Tết đến rồi về nhà thôi cũng đã chính thức phát trên kênh Thu Trang Official từ ngày 25.1. Trong phần 7 của loạt phim, ngoài Thu Trang - Tiến Luật và vợ chồng Puka - Gin Tuấn Kiệt còn có sự tham gia của các nghệ sĩ quen thuộc như Phi Phụng, Phát La, Susu Trần Gia Huy… Nội dung phim vẫn xoay quanh câu chuyện hài hước của gia đình bà Năm trong ngày Tết. Với sự tung hứng hài hước, các nghệ sĩ sẽ mang đến không khí mùa xuân vui nhộn cho Tết đến rồi về nhà thôi 7. Dù có hay cãi vã nhưng tất cả các nhân vật đều rất quý trọng, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần thiết, đây là thông điệp chính mà Tết đến rồi về nhà thôi muốn gửi gắm qua từng phần.

Phim Cậu Út cậu con Cúc phần 3 cũng đã phát hành trên kênh YouTube Huỳnh Lập Official vào lúc 20h ngày 30.1. Phim có sự tham gia của các nghệ sĩ Kim Phương, Việt Hương, Đại Nghĩa, Lê Khánh, Võ Tấn Phát, Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khánh, Long Chun, Lâm Vỹ Dạ, Lê Nhân… Luôn tâm huyết trong từng sản phẩm, Huỳnh Lập mong muốn được tiếp tục mang đến cho khán giả những tác phẩm giải trí chất lượng, hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán 2024 này.

Cùng với đó, nối tiếp thành công từ phần 1 với gần 10 triệu lượt xem trên YouTube, phần 2 của Gia đình cục súc đón Tết có sự góp mặt của Võ Tấn Phát, Minh Dự, Ngọc Phước, Ngọc Hoa, Hữu Đằng… đã chính thức quay trở lại. Câu chuyện của gia đình cục súc sẽ được giữ nguyên và nối tiếp ở phần 2, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tiếng cười thú vị. Nữ diễn viên Hồ Bích Trâm cũng chính thức chào sân web drama Tết 2024 với Thắm tình duyên xuân xoay quanh bốn nhân vật chính: Thắm, Tình, Duyên và Xuân. Trong đó, hai cô gái Thắm và Xuân tạo ra những tình huống trái khoáy vì quá “kén cá chọn canh”. Bộ phim sẽ được chiếu vào 20h thứ 5 hằng tuần trên kênh YouTube Hồ Bích Trâm Official.

Đặc biệt, Mắc gì Tết? - dự án do nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm và đạo diễn Neko Lê hợp tác sản xuất, và cũng là lần đầu tiên cả hai bắt tay sản xuất phim Tết. Phim xoay quanh chủ đề hot của năm là livestream. Theo đó, Ngọc Thanh Tâm sẽ vào vai một “nữ hoàng livestream” được săn đón và những câu chuyện ngày Tết sẽ xoay quanh cuộc sống của cô nàng. Bộ phim nhận được sự mong chờ của khán giả sau thành công của web drama Thạch Sanh Lý Thanh, hiện đã chính thức ra mắt tập đầu tiên vào ngày 1.2, trên kênh YouTube của Ngọc Thanh Tâm.

Cùng với đó, còn rất nhiều dự án khác đang hoàn tất phần hậu kỳ để kịp ra mắt khán giả vào những ngày đầu năm mới Giáp Thìn.

Đến hẹn lại lên

Có thể thấy, với ưu điểm phát hành nhanh, đầu tư không quá lớn thì việc nhiều nghệ sĩ sản xuất web drama để phục vụ thị hiếu, nhu cầu của công chúng ngày càng tăng lên. Cùng với đó, khán giả cũng đã quen với loại hình giải trí này vì có thể dễ dàng thưởng thức mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, với bức tranh đề tài nhiều màu sắc, kết hợp cùng những màn tung hứng hài hước, khán giả sẽ có những phút giây thư giãn thú vị trong ngày Tết.

Không chỉ dừng lại ở dịp này, mà thời gian qua, hầu hết các web drama đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt xem cao, nhanh chóng lọt vào top thịnh hành trên YouTube. Thậm chí, nhiều phim còn được đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt, diễn xuất của các diễn viên được đầu tư, nội dung mới lạ, hấp dẫn người xem. Kết hợp cùng những xung đột, tình huống trớ trêu nhưng rồi được “tháo nút”, xử lý duyên dáng, mang đến thông điệp nhân văn, những điểm nổi bật ấy đã hút được người xem ở đa dạng độ tuổi. Vì vậy, việc mang những dự án web drama vào “bữa tiệc” giải trí của ngày Tết là điều vô cùng hợp lý và được đón nhận.

Tuy nhiên, các nền tảng mạng xã hội phát triển như vũ bão, video ngắn ra đời lập tức trở thành đối thủ cạnh tranh của web drama. Bên cạnh đó, việc nhiều nghệ sĩ cùng sản xuất phim chiếu mạng dịp Tết cũng tạo nên áp lực lớn đối với từng nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ trẻ. Cũng từ đây, khán giả càng có nhiều lựa chọn để giải trí, điều này đòi hỏi chất lượng sản phẩm cũng tăng và dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượt xem và độ đón nhận của khán giả. Tuy khó khăn là thế, nhưng những nghệ sĩ như Thu Trang, Huỳnh Lập, Quách Ngọc Tuyên… vẫn miệt mài đầu tư vào sản phẩm Tết chất lượng nhất có thể. Với số lượng nhiều hơn, đề tài cũng đa dạng hơn các năm trước, đặc biệt thành phần tham gia có cả nghệ sĩ gạo cội và các cây hài mới, trẻ trung thì “đường đua” web drama Tết năm nay sẽ mở ra nhiều hy vọng tươi sáng. 

 HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc