Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

29 Tháng Ba 2023

Australia điều tra hành vi quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ Hai 30/01/2023 | 10:56 GMT+7

VHO- ACCC tuyên bố sẽ điều tra hơn 100 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sau khi cơ quan này nhận được thông tin tố giác của nhiều người tiêu dùng về việc xuất hiện những đánh giá sai lệch, gây hiểu lầm.

Australia điều tra hành vi quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội. (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty images)

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) vừa thông báo sẽ tiến hành điều tra nhằm phát hiện những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thông đồng với các thương hiệu mà họ đang quảng cáo để đăng tải nội dung quảng cáo sai sự thật.

ACCC tuyên bố sẽ điều tra hơn 100 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sau khi cơ quan này nhận được thông tin tố giác của nhiều người tiêu dùng về việc xuất hiện những đánh giá sai lệch, gây hiểu lầm về trải nghiệm sản phẩm hàng tiêu dùng hoặc dịch vụ.

Chủ tịch ACCC, bà Gina Cass-Gottlieb, nhấn mạnh những thông tin tố cáo cho thấy cộng đồng tại Australia đang lo ngại trước sự gia tăng chưa từng có các “mánh lới” quảng cáo gian lận trên mạng xã hội nhằm lôi kéo người tiêu dùng.

Theo bà, ACCC đã mở cuộc điều tra nhằm vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Snapchat, YouTube và nền tảng phát trực tuyến Twitch (của Amazon).

Cuộc điều tra sẽ tập trung vào những cá nhân có ảnh hưởng trong các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống, thể thao, nuôi dạy trẻ, trò chơi điện tử và công nghệ, đồng thời cũng sẽ làm rõ liệu các nhà quảng cáo, nhà tiếp thị, các thương hiệu và các nền tảng mạng xã hội có đang tiếp tay cho những hành vi gian lận hay không.

Vừa qua, ACCC đã tiến hành hàng loạt các cuộc điều tra, trong đó tập trung vào các bài viết được trả phí và nội dung quảng cáo của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Đây là một phần trong Chiến dịch Điều tra mở rộng nhằm vào các dịch vụ nền tảng kỹ thuật số giai đoạn 2020-2025 của Australia.

Theo quy định, những cá nhân vi phạm luật tiêu dùng của Australia có thể bị phạt tới 2,5 triệu AUD (tương đương 1,78 triệu USD).

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2023 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top