Phát động Hội thi trực tuyến về tìm hiểu nền tảng Hue-S

VHO - Ngày 23.10, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức phát động Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S. Qua đó, nâng cao mức độ tiếp cận Hue-S cho cán bộ, viên chức và nhân dân trên địa bàn; hướng đến phổ cập nền tảng số và thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số của địa phương.

Phát động Hội thi trực tuyến về tìm hiểu nền tảng Hue-S - Anh 1

Phát động Hội thi trực tuyến tìm hiểu nền tảng Hue-S

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 26.11, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên internet, gồm các nội dung câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về nền tảng số Hue-S và một câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng. Để tham gia cuộc thi, người dự thi sử dụng thiết bị điện tử kết nối internet (điện thoại thông minh, máy tính) và cài đặt, đăng ký, đăng nhập tài khoản Hue-S. Ban Tổ chức sẽ công bố các giải thưởng cá nhân và tập thể hàng tuần (5 tuần), và sẽ tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi vào tháng 12.2023.

Ông Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: đây là lần đầu tiên tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S dành cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan trên địa bàn tỉnh và người dân có cài đặt Hue-S. Thông qua hội thi, góp phần phổ biến, tuyên truyền nâng cao mức độ tiếp cận nền tảng Hue-S cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của nền tảng Hue-S; tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân kiến thức về các dịch vụ đô thị thông minh trên nền tảng Hue-S; nâng cao hiểu biết, kỹ năng số trong việc khai thác và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh; góp phần phổ cập nền tảng số, thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số của địa phương...

Đồng thời, Hội thi cũng nhằm mục tiêu giúp mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn có thêm kiến thức về các dịch vụ đô thị thông minh, có thể sử dụng thành thạo nền tảng số Hue-S để thụ hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua sử dụng các dịch vụ số đáp ứng nhu cầu thiết yếu như: tiếp cận thông tin chính thống, dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông, văn hóa…

Phát động Hội thi trực tuyến về tìm hiểu nền tảng Hue-S - Anh 2

Hướng dẫn các bước để tham gia hội thi tìm hiểu nền tảng Hue-S

Từ năm 2018, Thừa Thiên Huế đã xác định xây dựng một siêu ứng dụng trên nền tảng di động nhằm đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số tại tỉnh trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Từ đó, Hue-S được ra đời với định hướng là một nền tảng số trên ứng dụng di động thống nhất phục vụ chuyển đổi số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, Hue-S đã phát triển hơn 50 chức năng và hơn 20 dịch vụ. Thu hút hơn 10 doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia tích hợp vào Hue-S nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.

Thời gian qua, Hue-S đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trên nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo, thanh toán trực tuyến… Hue-S đã và đang hướng tới mục tiêu theo Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 12.11.2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; trong đó, đến năm 2025 sẽ xây dựng Hue-S thành nền tảng phổ biến trong kết nối hệ sinh thái xã hội số tỉnh Thừa Thiên Huế.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc