Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Nạn nhân kể lại sau vụ giải cứu ở “động” quán karaoke Hoàng Gia

Thứ Sáu 16/04/2021 | 11:29 GMT+7

VHO- “Tụi cháu không ký hợp đồng thì bị đánh, bị tát. Đau quá nên cũng ký. Ở rồi mới thấy mấy chị em ai cũng bị đánh miết. Tát tai, nắm đấm giộng vào mặt, vào cổ, vai là bình thường. Em mới vô bị đánh ít hơn, các chị cũ bị đánh nặng hơn. Thấy cứ bị đánh, hành hạ bất cứ lúc nào nên em khiếp sợ”.

Trở về nhà sau những ngày ám ảnh, ông Hồ Văn Nam muốn con gái đi học trở lại để có nghề nghiệp cho tương lai ổn định hơn

Hồ Thị Linh (tên nhân vật đã được thay đổi), người vừa được giải cứu từ “động” quán karaoke Hoàng Gia, chực khóc khi kể với chúng tôi như vậy sau chuỗi ngày bị tra tấn.

Để tỏ rõ hơn những tình tiết đau lòng sau việc giải cứu 8 thiếu nữ ở quán Karaoke Hoàng Gia (xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), chúng tôi tìm về thôn Kà Tinh, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng để lắng nghe những chia sẻ của những nhân vật vừa mới được giải cứu. Hai căn nhà mươi mét vuông đối điện nhau. Mấy ngày qua, chiều nào hai người đàn ông cũng ngồi trước hiên nhà nhìn nhau. Điếu thuốc hút dở trong tay ngún khói theo tiếng thở dài. Hai người đàn ông chung nỗi buồn đắng đót. Mấy ngày rồi nét mặt ông Hồ Văn Tâm (thôn Kà Tinh) thường trực vẻ mệt mỏi, đôi mắt thâm quầng. Quẩn quanh hiên nhà, người đàn ông 46 tuổi bạc nửa mái đầu, trầm ngâm đối diện với con gái của mình. Đôi mắt sâu, trầm tư khiến anh già hom chỉ sau mươi ngày.

Cảm ơn kẻ hại con mình

Một buổi sáng đầu tháng 4, điện thoại ông Tâm hiện lên số con gái. Chỉ kịp bấm nghe, giọng của bé Hồ Thị Linh nói như van khóc: “Ba ơi, con muốn về nhà đi học. Con không có tiền về. Ba xin anh Tiên cho con về đi. Về nhà con nói chuyện với ba sau”. Dứt lời, điện thoại tắt lịm.

Linh cảm của người cha dành cho con gái, ông Tâm cảm thấy bất an. Con gái đi làm dưới phố mươi ngày qua, không có tiền phải xin người giúp để về nhà. Không kịp nghĩ thêm, ông điện thoại lại cho con. Trả lời điện thoại là giọng của thanh niên lạ. Người cha liên tục thuyết phục, nhờ cậy thanh niên cho con gái về nhà. “Qua điện thoại anh thanh niên kia đồng ý chở giúp con mình ra bến xe về. Mình mừng lắm. Nghĩ con không có tiền, anh ta giúp đưa về thì biết ơn sao kể hết. Mình cảm ơn rối rít, vì có người giúp con gái mình”, ông Tâm bộc trực. Nhà trên ngọn đồi cao thôn Kà Tinh, phải qua nhiều con dốc đường bê tông ông Tâm xuống bến xe huyện Trà Bồng mươi cây số. Chiếc xe máy cũ kỹ chạy hết sức theo chủ để kịp đón chuyến xe buýt dưới phố về làng. Vừa chạy nhanh vừa lo cho con gái. Sau hơn một giờ sốt ruột chờ đợi, bóng dáng Linh trên xe buýt bước xuống, ông Tâm mới dám tin con gái thật sự về nhà. Khuôn mặt Linh nước mắt chảy dài.

 Căn nhà cấp bốn nhỏ trên núi thôn Kà Tinh là nơi trở về an toàn của cha con ông Hồ Văn Tâm

Sau chút tĩnh tâm, Hồ Thị Linh kể cho cha nghe những ngày trong “động” quán karaoke Hoàng Gia. Chửi, tát, đấm đá, tiếp khách nhậu nhẹt, hát hò karaoke là những thứ mà cô bé 17 tuổi chịu đựng, trải qua. Chưa đầy một tháng xuống phố làm việc, cái ám ảnh trên đôi mắt của con gái truyền sang cho người cha, đầy bẽ bàng, chua xót. “Anh ta hại con mình thế mà mình không biết. Lại nghĩ họ giúp và cảm ơn rối rít. May mà nó về được chứ không thì chẳng biết sẽ như thế nào. Mình nuôi con bao năm không dám đánh. Giờ người ta hành hạ, đánh nó mình đau lòng. Làm cha vậy sao không đau lòng”, ông Tâm cay đắng.

“Cô muốn gặp thì phải qua công an xã chứ tôi không cho đến nhà”, ông Hồ Văn Nam trả lời dứt khoát sau khi nhận điện thoại của người lạ. Giọng người đàn ông cứng rắn xen lẫn bất an. Dường như không ai có thể chạm vào gia đình ông thêm lần nào nữa. Bởi nỗi đau xót chuyện con gái vẫn còn đó.

Sau khi về nhà, tối hôm ấy, cha con Hồ Văn Tâm qua nhà gặp Nam, cha của Hồ Thị Phi (tên nhân vật đã thay đổi). “Cháu với Phi làm ở quán karaoke, bị nhốt, bị đánh. Vì Phi còn ở lại nên họ chỉ cho một mình cháu về. Chú đi cứu Phi về đi”, ông Hồ Văn Nam điêu đứng. Bước vào lớp 10 được hai tuần, Phi bỏ học đi làm thuê. Mặc cho cha mẹ ra sức ngăn cản, Phi xuống phố kiếm việc làm. Qua người quen, Phi phục vụ quán cafe ven sông Vệ, huyện Tư Nghĩa. Được mấy tháng dư ra ít tiền, Phi về núi ăn Tết. Mươi ngày tết, Phi cũng kịp rủ rê Linh xuống phố tìm việc. Sau hai tháng phụ bán cafe, nhờ người quen, Linh và Phi chuyển sang quán karaoke Hoàng Gia. Chuỗi ngày khiếp đảm cũng bắt đầu từ đó.

“Nếu không thoát được cháu cũng tiếp tục trốn”

Sau vài ngày thử việc, chủ quán bắt ký hợp đồng với quy định lương mỗi tháng 5 triệu đồng, nghỉ việc phải đền 15 triệu. Những ngày đầu vào quán, cái lo sợ của Linh, Phi vơi dần khi các chị em ở đây động viên, khích lệ. Lương cao, được đối đãi tốt là điều hy vọng của hai cô gái trẻ mong ước như các chị đi trước. Nhốt cùng phòng 8 nữ tiếp viên, bị thu điện thoại, không được ra khỏi quán, thay phiên tiếp khách… là những việc cô gái trẻ phải làm sau khi ký hợp đồng. “Tụi cháu không ký hợp đồng thì bị đánh, bị tát. Đau quá nên cũng ký. Ở rồi mới thấy mấy chị em ai cũng bị đánh miết. Tát tai, nắm đấm giộng vào mặt, vào cổ, vai là bình thường. Em mới vô bị đánh ít hơn, các chị cũ bị đánh nặng hơn. Thấy cứ bị đánh, hành hạ bất cứ lúc nào nên em khiếp sợ”, Hồ Thị Linh chực khóc. Sau những lời kể của Linh, ông Hồ Văn Nam bàng hoàng khi con gái rơi vào bẫy người. Tìm cách liên lạc con gái, cầu cứu chính quyền địa phương, công an, ông Hồ Văn Nam được sự hỗ trợ từ nhiều hướng.

“Ba ơi xuống chở con về. Mình nghe con gái điện thoại mà vừa mừng vừa khóc. Nó được giải thoát ra khỏi chỗ nguy hiểm đó”, ông Hồ Văn Nam chua xót. Chiếc xe gắn máy cũ của gia đình từ trên thôn Kà Tinh cùng ông Nam vượt chặng đường gần 70 km đón con gái. Hai cha con quay về núi rừng giữa bao xót xa, đắng cay. Nước mắt của những người cha chảy dài.

 Bên trong quán karaoke khi lực lượng công an hỗ trợ các nạn nhân thoát nạn an toàn

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệt phá hai cơ sở kinh doanh karaoke, giải cứu hàng chục thiếu nữ, trẻ vị thành niên bị nhốt, ép tiếp khách, bán dâm tại quán karaoke. Từ sự cầu cứu của ông Hồ Văn Nam, sáng 12.4, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Tư Nghĩa giải cứu 8 thiếu nữ bị nhốt trong quán karaoke Hoàng Gia (xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa). Lực lượng công an phát hiện quán karaoke Hoàng Gia do Phạm Ngọc Tiên (27 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa) quản lý, điều hành cùng đàn em quản lý các tiếp viên nữ. Các nạn nhân thường xuyên bị Tiên và đàn em đánh đập, tra tấn bằng nhục hình như lột đồ châm điện, chặt ngón tay, uy hiếp tinh thần khiến các cô gái cam chịu. Từng làm cơ sở karaoke ở Bình Dương, đầu năm 2021 Phạm Ngọc Tiên đưa 6 thiếu nữ về Quảng Ngãi và tuyển thêm nhiều thiếu nữ các huyện vùng cao Quảng Ngãi để phục vụ quán...

Trước đó, nghe lời dụ dỗ, 5 thiếu nữ về làm thuê cho nhóm Lữ Anh Tính (27 tuổi) và Trần Anh Vũ (30 tuổi), cùng ngụ xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức. Công việc chính là phục vụ karaoke nhưng các nạn nhân thường xuyên bị đe dọa, ức hiếp nên tìm cách bỏ trốn. Nhóm Lữ Anh Tính tìm cách truy tìm, bắt giữ đưa các nạn nhân về phục vụ karaoke. Sau nhiều lần tìm kiếm, 5 thiếu nữ (4 em dưới 16 tuổi) đã được lực lượng công an hỗ trợ thoát nạn. Linh kể, “khi bị bắt lại các chị trong quán mới nói cảm ơn cháu. Nhờ cháu mà được các chú công an hỗ trợ ra khỏi quán an toàn. Ngày nào cũng thấy đánh với hành hạ. Ở lại có ngày cũng chết, trốn cũng chết. Nếu không thoát được cháu cũng tiếp tục trốn”.

Mắt to, tròn da ngăm đen Hồ Thị Phi mang vẻ đẹp đặc biệt miền sơn cước. Sau bao ngày trong ám ảnh, Phi vẫn cười tươi khi hỏi chuyện vui, đổi sắc mặt khi nhớ chuyện buồn. Nét thơ ngây, hồn nhiên pha chút trẻ con còn nguyên trên khuôn mặt cô bé tròn 16 tuổi. Hình như Phi chưa thấu hết nỗi đau chính mình trải qua. Chỉ có tiếng thở dài của cha làm Phi lặng thinh đôi lúc... 

HUYỀN HOA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top