Công an Thừa Thiên Huế mở đợt cao điểm tấn công tội phạm “tín dụng đen”

VHO - Ngày 13.9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai mở rộng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Công an Thừa Thiên Huế mở đợt cao điểm tấn công tội phạm “tín dụng đen” - Anh 1

Công ty Tín Đạt mở các trụ sở tại Huế với hoạt động cho vay nặng lãi đã bị công an Thừa Thiên Huế triệt phá

Theo đó, đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” sẽ được triển khai từ nay đến hết tháng 3.2024.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, lĩnh vực, nhất là khu vực ở nông thôn, miền núi, khu công nghiệp, trên không gian mạng; chủ động phát hiện những biến tướng của hoạt động “tín dụng đen” trên từng lĩnh vực để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

Cơ quan công an cũng quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, băng ổ nhóm có biểu hiện nghi vấn hoạt động “tín dụng đen”; các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở kinh doanh khác liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Đồng thời, tập trung triệt xóa các băng, nhóm hoạt động có tổ chức; các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các hình thức huy động vốn, tham gia hụi, họ, phường; tội phạm sử dụng công nghệ cao, sử dụng vũ khí quân dụng, núp bóng doanh nghiệp để hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”…

Công an Thừa Thiên Huế mở đợt cao điểm tấn công tội phạm “tín dụng đen” - Anh 2

Các đối tượng điều hành cho vay nặng lãi của công ty Tín Đạt thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ

Trước đó, ngày 5.9, ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có công văn yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Thanh tra tỉnh và các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, thanh tra các hoạt động của các công ty, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động tài chính, các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm kịp thời phát hiện các hoạt động có liên quan đến “tín dụng đen” và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã và TP.Huế tiếp tục triển khai nghiêm túc Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 8.9.2019 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 12 của Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh; và Kế hoạch số 236/KH-UBND ngày 26.6.2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc