Giải cứu thanh niên nghi bị lừa xuất ngoại để bán nội tạng

VHO - Nghi ngờ mình đang bị các đối tượng xấu sắp xếp để đưa sang Thái Lan bán nội tạng, thanh niên Nguyễn Đức D đã bỏ trốn trong đêm tối và phát thông tin cầu cứu đến lực lượng chức năng của Việt Nam.

Giải cứu thanh niên nghi bị lừa xuất ngoại để bán nội tạng - Anh 1

 Nguyễn Đức D. được lực lượng chức năng giải cứu, đưa từ Lào về Việt Nam. Ảnh: M.H

Ngày 15.9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng của cơ quan này vừa giải cứu thành công một nam thanh niên đang trên đường bị lừa qua Thái Lan để bán nội tạng.

Cụ thể, khoảng 6 giờ ngày 14.9, các lực lượng chức năng ở khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã tiếp nhận thông tin cầu cứu của Nguyễn Đức D. (21 tuổi, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Nam thanh niên này đã thông tin rằng mình được các đối tượng lừa sang Thái Lan làm việc nhưng khi đến  địa phận huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào) thì lại phát hiện các đối tượng nói trên có kế hoạch đưa mình đi Thái Lan nhằm mục đích bán thận với trị giá 1 tỉ đồng.

Lo sợ bị bán thận, anh Nguyễn Đức D đã bỏ trốn trong đêm 13.9 và xin trú tại một cây xăng trên địa bàn huyện Sê Pôn rồi sau đó gửi thông tin cầu cứu về Việt Nam. Ngay khi nhận được thông tin, Phòng Trinh sát của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Sê Pôn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet tiến hành giải cứu nạn nhân.

Đến khoảng 22 giờ ngày 14.9 nạn nhân đã được đưa về Việt Nam an toàn qua tuyến đường bộ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến lời khai ban đầu của Nguyễn Đức D.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc