Bắt các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỉ đồng thông qua vay mượn tiền

VHO - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng lừa đảo, với “chiêu thức” dùng chính tiền vay trả lãi chủ nợ, vay mượn tiền kinh doanh, đã chiếm đoạt hàng tỉ đồng của các bị hại.

Bắt các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỉ đồng thông qua vay mượn tiền - Anh 1

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Trịnh Thị Hoa. Ảnh: C.A

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Hoa (SN 1985, trú xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh; tạm trú tại phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra, do cần tiền để sử dụng vào các mục đích cá nhân, Trịnh Thị Hoa nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của bà L.T.N.L.  Sau đó Hoa đưa thông tin gian dối như cần mượn tiền để đưa cho người khác vay lại nhằm kiếm lãi hoặc vay mượn tiền để làm hồ sơ đất, chuộc lại giấy tờ xe. Trong khoảng thời gian từ ngày 9.2 đến ngày 17.9.2022, Hoa vay mượn rồi chiếm đoạt của bà L. tổng số tiền là 4.850.900.000 đồng. Số tiền nhận được, Hoa dùng trả nợ cá nhân, tiêu xài và trích ra một phần tiền vay được để trả lãi cho chính bà L. Dần dần, Hoa mất khả năng trả nợ.

Bắt các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỉ đồng thông qua vay mượn tiền - Anh 2

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố  Đỗ Thị Thu Sương. Ảnh: C.A

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Thị Thu Sương (41 tuổi, ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thời gian qua, cơ quan chức năng liên tiếp nhận nhiều đơn tố giác của công dân, tố cáo Đỗ Thị Thu Sương có hành vi vay tiền để kinh doanh nhưng sử dụng không đúng mục đích, dẫn đến không có khả năng trả nợ.
Kết quả điều tra ban đầu xác định, Sương đưa thông tin gian dối là cần vay tiền để đầu tư kinh doanh hải sản, mua bán mực và hàng đông lạnh ở TP Hà Nội về cung ứng cho những người nấu đám cưới; trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12.2022, Sương vay hơn 2,2 tỉ đồng của Lê Thị Thúy H. và Nguyễn Thị H; sau khi vay được tiền, Sương chiếm đoạt, sau đó vỡ nợ và bỏ trốn.

Hiện các vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc