Bắt giam 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 176 tỉ đồng

VHO - Ngày 2.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phá thành công chuyên án và bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet dưới hình thức cá độ bóng đá, với tổng số tiền hơn 176 tỉ đồng.

Bắt giam 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 176 tỉ đồng - Anh 1

9 đối tượng trong đường dây đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet bị Công an Thừa Thiên Huế bắt giữ

Theo đó, các đối tượng bị bắt giam, gồm: Hoàng Anh Luân, 31 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, là người cầm đầu đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc; cùng Trần Công Thọ (37 tuổi), Dương Minh Tám (39 tuổi), Đỗ Duy Bình (40 tuổi), Lê Hữu Dũng (31 tuổi), Phan Minh Lộc (37 tuổi, đều trú tại huyện Phong Điền), và Nguyễn Thơ (44 tuổi), Trần Quang Thái (48 tuổi, cùng trú tại thị xã Hương Trà), Đỗ Duy Chương (33 tuổi, trú tại TP.Huế).

Trước đó, lực lượng công an phát hiện đối tượng Trần Công Thọ sử dụng tài khoản cá độ bóng đá cấp agent đăng nhập vào website agbong88.com và chia thàng 8 tài khoản cấp member rồi giao cho các đối tượng khác sử dụng. Các đối tượng này trực tiếp thực hiện cá độ bóng đá trên hệ thống bong88.

Tiếp tục điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác định Hoàng Anh Luân là người đã cung cấp tài khoản cho Trần Công Thọ tổ chức cá độ bóng đá trên mạng internet. Tại cơ quan công an, bước đầu Luân khai nhận đã quản lý một tài khoản cá độ bóng đá cấp super có hạn mức 1,4 triệu USD, với tỉ lệ 1 USD tương ứng từ 13.000 đến 50.000 đồng (tương đương từ 18,2 đến 70 tỉ đồng). Hoàng Anh Luân đã cấp tài khoản cho các đối tượng còn lại để tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Bắt giam 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 176 tỉ đồng - Anh 2

Đối tượng Hoàng Anh Luân (áo trắng) tại cơ quan công an. Ảnh: Q.A

Theo cơ quan công an, quá trình điều tra đã xác định tổng số tiền giao dịch trên tài khoản bóng đá do Hoàng Anh Luân cầm đầu để tổ chức đánh bạc và đánh bạc cùng đồng bọn trong hơn một tháng là hơn 3,5 triệu USD, tương đương hơn 176 tỉ đồng. Cùng với việc bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây của Luân, cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật của vụ án và đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, sau 15 ngày thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện 28 vụ với 74 đối tượng phạm pháp hình sự liên quan đến các hành vi như trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản; triệt xóa 36 vụ, việc với 150 đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc