Khởi tố, bắt tạm giam hai Phó giám đốc của hai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới về tội 'nhận hối lộ'

VHO - Ngày 7.7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam hai Phó Giám đốc của hai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới về tội “nhận hối lộ”.

Khởi tố, bắt tạm giam hai Phó giám đốc của hai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới về tội 'nhận hối lộ' - Anh 1

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 73-01S

Trước đó ngày 6.7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 73-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình về tội “nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 3, Điều 354, Bộ Luật Hình sự.

Cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Bình cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Lê Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 73-03D về hành vi tương tự.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, hai đối tượng đã nhận tiền của các chủ phương tiện có xe cơ giới cải tạo, cấu kết với các đối tượng lập khống hồ sơ cải tạo xe, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện. Tổng số tiền mà hai đối tượng này nhận từ các chủ phương tiện là hơn 950 triệu đồng.

Khởi tố, bắt tạm giam hai Phó giám đốc của hai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới về tội 'nhận hối lộ' - Anh 2

Khởi tố và bắt tạm giam đối với Trần Lê Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 73-03D 

Riêng với Nguyễn Thanh Long, qua điều tra, Công an xác định từ năm 2021 đến 2022, đối tượng đã cấu kết với các đối tượng khác lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 71 xe ô-tô, thu lợi bất chính 623 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Được biết, trước khi khởi tố vụ án, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã báo cáo lãnh đạo tỉnh và đề nghị Sở Giao thông-Vận tải Quảng Bình có phương án tiếp tục duy trì hoạt động bình thường của các trung tâm đăng kiểm để không ảnh hưởng đến nhu cầu đăng kiểm phương tiện của người dân.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc