Thái Lan: Hủy 78 chuyến bay để phục vụ cho lễ hội hoa đăng

VH- Lễ hội hoa đăng Yi Peng là một lễ hội truyền thống của Thái Lan thường diễn ra vào tháng 11 dương lịch (tháng 12 âm lịch theo lịch Thái Lan).

VH- Lễ hội hoa đăng Yi Peng là một lễ hội truyền thống của Thái Lan thường diễn ra vào tháng 11 dương lịch (tháng 12 âm lịch theo lịch Thái Lan).

Lễ hội được tổ chức trên cả nước với quy mô rất lớn và thường được diễn ra tại 4 tỉnh đó là: Sukhothai, Chiang Mai, Ayutthaya và Bangkok. Hoạt động tiêu biểu của lễ hội chính là thả đèn khrathong.
Lễ hội hoa đăng Yi Peng là một lễ hội rất lâu đời và có vị trí rất quan trọng trong văn hóa của người Thái Lan nói chung và người dân tỉnh Chieng Mai nói riêng. Vìthế, đây được xem là lễ hội lớn nhất trong năm của người Thái Lan.
Để đảm bảo cho lễ hội thả đèn trời Yi Peng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi cho du khách và người dân, các hãng hàng không nước này đãquyết định hủy bỏ tới 78 chuyến bay vìyếu tố an toàn. Ông Monthanik Rakngam – Tổng giám đốc của sân bay quốc tế Chiang Mai cho biết: “Trong ngày 4.11, 78 chuyến bay, trong đó có 58 chuyến bay nội địa và 20 chuyến bay quốc tế đãbị hủy bỏ. Bên cạnh đó, 79 chuyến bay khác, bao gồm 53 chuyến bay nội địa và 26 chuyến bay quốc tế cũng đãthay đổi lịch trình”. Ông Monthanik cũng chia sẻ, việc hủy bỏ và điều chỉnh lại lịch trình của các chuyến bay tại Chiang Mai sẽ không có bất cứ ảnh hưởng nào tới khách hàng bởi hãng đãtriển khai thông báo đến hành khách của mình bằng những hình thức khác nhau và thời gian.
Đồng thời, ông Monthanik cũng cho biết, để hỗtrợ trong công tác chuẩn bị cho lễ hội Yi Peng, các hãng hàng không cũng tăng cường bố trí lực lượng an ninh cho các sân bay. Các hãng hàng không tiến hành công tác kiểm tra đối với các phương tiện giao thông tại sân bay, đồng thời, lực lượng bảo vệ của sân bay cũng sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra đường băng sân bay để đảm bảo không có đèn trời khrathong rơi xuống khu vực này, gây nguy hiểm cho các chuyến bay.
Lễ hội thả đèn trời Yi Peng là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm được tổ chức tại Thái Lan trong suốt nhiều năm qua, vìvậy, nhà chức trách nước này luôn tìm mọi cách để đảm bảo cho công tác chuẩn bị được thực hiện tốt nhất giúp du khách cũng như người dân Thái Lan có một mùa lễ hội an toàn và vui vẻ.
 

Đặng Thục Linh

Ý kiến bạn đọc