Mê mẩn ngắm hoa anh đào ở Đài Loan

VH- Không quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc hay xa xôi như Mỹ để ngắm hoa anh đào (Sakura), Đài Loan mới thực sự là một điểm đến đang thu hút những tín đồ của hoa anh đào và được ví như một viên ngọc quý trên bản đồ du lịch ngắm hoa anh đào của du khách quốc tế.

Mê mẩn ngắm hoa anh đào ở Đài Loan - Anh 1

Từ giữa tháng 2 đến hết tháng 4 hằng năm là mùa hoa anh đào ở Đài Loan nở rộ. Những điểm ngắm hoa anh đào được yêu thích nhất ở Đài Loan là rừng quốc gia Alishan, trang trại Wuiling, vườn thực vật Renshan, công viên Bihu, điểm tưởng niệm Chiang Kai-Shek, chùa Wuji Tianyuan và điện thờ Wu Ancestral, khu vực hồ Nhật nguyệt, làng văn hóa thiểu số Cửu Tộc, vườn quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan)….

 Vào mùa xuân, du khách đến thành phố Đài Bắc, Tân Bắc, Đài Trung… chỉ cần bước ra đường cũng có thể ngắm hoa anh đào dịu dàng bừng nở khắp nơi.

Có nhiều nơi, hoa anh đào nhiều loại được trồng thành rừng. Mùa xuân đến, hoa anh đào nở rộ biến những nơi thành này những điểm chụp ảnh lý tưởng. Mỗi ngày có cả chục nghìn du khách tới rừng quốc gia Alishan, vườn quốc gia Yangmingshan, trang trại Wuiling, khu danh lam thắng cảnh Wulai…. để ngắm hoa anh đào, tắm suối nước nóng, thăm bảo tàng, thưởng thức ẩm thực truyền thống.

Mê mẩn ngắm hoa anh đào ở Đài Loan - Anh 2

Dù Festival hoa anh đào ở Làng văn hóa Cửu Tộc (Đài Trung, Đài Loan) diễn ra từ 1- 25.3.2018 mới thực sự là quãng thời gian đẹp nhất để cả nghìn cây hoa anh đào ở đây tỏa sắc. Nhưng đầu tháng 2, khi tôi đến Làng văn hóa thiểu số Cửu Tộc, những cây anh đào đã bắt đầu bung nở, những chùm hoa đỏ thắm in lên bầu trời xanh ngắt, gió mùa xuân thổi nhẹ, làm vô vàn cánh anh đào mỏng mảnh bay bay. Không cảnh sắc nào có thể đẹp hơn. Những nhóm bạn trẻ, các gia đình, nhiều đôi tình nhân sánh bước bên nhau dưới bầu trời hoa. Họ vừa đi vừa nói chuyện. Xa xa, tiếng trẻ con nô đùa, theo cha mẹ vào rừng ngắm hoa. Người đàn ông đi phía trước tôi, thỉnh thoảng dừng lại gỡ những cánh hoa anh đào vương trên tóc bạn gái mình, thổi lên trời như một lời cầu nguyện. Tôi nghĩ, đó là những khoảnh khắc vô giá của họ. Và tôi, dù không được sống trong những ngày festival hoa anh đào ở đây nhưng tôi vẫn nhớ mùa xuân tuyệt đẹp này.

Mê mẩn ngắm hoa anh đào ở Đài Loan - Anh 3

Hiện nay, rất nhiều công ty lữ hành uy tín của Việt Nam đang mở bán tour du lịch đi Đài Loan mùa hoa anh đào (khởi hành vào tháng 2,3,4 từ Hà Nội hoặc TP.HCM), kết hợp đến thăm các danh lam thắng cảnh tại Đài Bắc- Nam Đầu- Cao Hùng- Đài Trung- Đào Viên, 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm (tùy theo dịch vụ khách sạn 3 sao hoặc 4 sao), có giá từ 11.990.000 đồng/ người đến 18.990.000 đồng/ người. Trong đó, có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Đài Loan như: Viện Bảo tàng Cố Cung- nơi cất giữ bộ sưu tập các báu vật cổ Trung Quốc lớn nhất thế giới; cửa hàng phong thuỷ Đài Loan; Khu nhà cổ Lâm An Thái với những bức tường gạch đỏ, cửa sổ hình bát giác và ban công nhìn ra hồ yên bình; du ngoạn Nhật Nguyệt Đàm, hồ nước thiên nhiên lớn nhất Đài Loan; thăm cửa hàng đặc sản Linh chi của dân tộc Thao; viếng Văn Võ Miếu (Wen Wu Temple) với Văn Miếu thờ Khổng Tử và hai đồ đệ của ông là Mạnh Tử và Zihsih; Võ Miếu thờ Quan Công và Nhạc Phi; thưởng thức đặc sản trà Ô Long nổi tiếng của Đài Loan; thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp trên hồ và tham quan đình Xuân Thu, đền thờ Long Hổ, đền Khổng Tử; tới Phật Quang Sơn Tự, trung tâm phật giáo cực kỳ nổi tiếng của Đài Loan với lối kiến trúc vô cùng hùng vĩ; thăm Bảo tàng Phật Giáo, Bảo tàng Chimei Kỳ Mỹ với kiến trúc châu Âu độc đáo và nhiều tượng đá tinh xảo; đi chợ đêm Phùng Giáp rực rỡ ánh đèn; tham quan Trung tâm Thương mại của tòa cao ốc 101, biểu tượng của Đài Loan, mua sắm tại cửa hàng Tỳ Hưu; viếng cảnh chùa Long Sơn, một ngôi chùa nổi tiếng theo trường phái Nho- Phật- Đạo của Đài Loan; dạo phố đi bộ Ximen- Tây Môn; khám phá thác Thập Phần, điểm tham quan thú vị cho những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm với những con đường mòn hiểm trở lên núi hay thăm làng cổ Thập Phần, ngôi làng nổi tiếng là nơi tổ chức lễ hội đèn lồng trời, trải nghiệm thả đèn cầu phúc; tìm hiểu giá trị lịch sử tại Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu), nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ, những di tích hóa thạch độc đáo…

  Thúy Hà

Ý kiến bạn đọc