Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Giải trí
  4. Du lịch
  5. Thể thao
  6. Gia đình
  7. Kinh tế
  8. Ẩm thực
  9. Đời sống
  10. Nhịp sống số
  11. Pháp luật
  12. Thế giới
  13. Tư vấn
  14. Media

Thế giới

05 Tháng Mười Hai 2021

Hàn Quốc: Halloween làm gia tăng các nỗi “ám ảnh” về Covid-19

Thứ Năm 28/10/2021 | 16:51 GMT+7

VHO- Cơ quan y tế của Hàn Quốc đang lo ngại về tình trạng gia tăng các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng vào dịp lễ Halloween diễn ra vào cuối tuần này. Nhiều khu vực trung tâm thành phố Seoul dự kiến sẽ trở nên đông đúc hơn bình thường vì người dân cùng gia đình xuống đường, kỷ niệm ngày lễ của phương Tây.

Sau chuỗi ngày bị SARS-CoV-2 tấn công, các khu vui chơi giải trí nổi tiếng của Thủ đô Seoul như Itaewon, Hongdae đang mong muốn tăng doanh số bán hàng và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác theo chủ đề Halloween. Họ cần tranh thủ khi Chính phủ Hàn Quốc gần đây quyết định dỡ bỏ dần các hạn chế nghiêm ngặt về phòng dịch. Theo đó, giới chức đã nâng giới hạn tối đa tụ tập lên mức 8 người 1 nhóm ở Thủ đô Seoul và 10 người ở những khu vực khác. Nước này cũng đang tiến tới chuyển sang “sống chung với Covid-19” vào tháng 11 tới.

Chỉ còn khoảng 3 ngày nữa là đến Halloween, các đường phố ở Itaewon, nơi nổi tiếng về các nhà hàng, cửa hiệu, quán bar được người nước ngoài yêu thích vẫn vắng lặng. Nhưng ai cũng có thể cảm nhận được không khí lễ hội đang đến gần. Một số cửa hàng trên phố chính đã trang trí hình bí ngô, mạng nhện, đạo cụ ma quái… Tất cả đều là biểu tượng đặc trưng của Halloween.

“Bây giờ thì có vẻ yên tĩnh nhưng các hàng quán sẽ đông đúc hơn vào những ngày cuối tuần. Nhất là đúng vào ngày lễ Halloween”, một chủ nhà hàng họ Park ở Itaewon nói.

Đúng với tâm lý “sổ lồng” khi các hạn chế được loại bỏ, ngành y tế Hàn Quốc lo ngại sẽ xuất hiện các ổ dịch lây nhiễm liên quan đến ngày lễ Halloween. Việcngười dân đổ dồn ra đường sẽ khiến các yêu cầu về phòng, chống dịch không được đảm bảo. Trước tình hình đó, nhà chức trách đã yêu cầu cả người dân và thương nhân đeo mặt nạ, tuân thủ nghiêm các quy tắc về khoảng cách.

Một số câu lạc bộ lớn ở Seoul đã đồng ý chủ động không công khai các bữa tiệc tụ tập lớn như mọi năm để đảm bảo việc giãn cách xã hội. Theo một thành viên câu lạc bộ ở Itaewon: “Vào thời điểm này trong năm, các tờ rơi quảng cáo tiệc Halloween thường được dán rất nhiều trên đường phố. Nhưng năm nay thì khác. Có thể việc này sẽ khiến các câu lạc bộ thu hút được ít khách hơn do không quảng cáo rầm rộ như mọi năm”.

Tuy nhiên ở Hongdae tình hình lại không diễn ra như vậy khi mọi nhà hàng cùng các khu giải trí đang sẵn sàng cho cuộc “bùng nổ” đêm Halloween.  Không khó để bắt gặp hình ảnh nhân viên cửa hàng cải trang thành các nhân vật như trong “Squid Game” để mời khách. Song song với đó, một số quan chức thành phố đã phải xuống đường, cầm những tấm biển kêu gọi mọi người phải đeo khẩu trang khi đi chơi.

“Tôi không ngờ không khí Halloween lại nóng như thế này. Tôi đã muốn đi ăn cùng bạn bè từ lâu nhưng khá ngại tụ tập đông người. Có vẻ như mọi thứ sẽ sầm uất hơn vào đêm Halloween”, một thanh niên họ Jung cho biết.

Đầu tuần này, chính quyền thành phố Seoul đã phải ra quân, tiến hành kiểm tra đặc biệt đối với một loạt cơ sở giải trí ở Itaewon, Hongdae, Gangnam để đảm bảo các hàng quán vẫn thực hiện giãn cách xã hội. Nếu không siết chặt các biện pháp quản lý, rất có thể Halloween năm nay sẽ thật sự trở thành nỗi “ám ảnh” đối với người dân Hàn Quốc.

ĐÌNH TOÁN (Theo Yonhap)

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2021 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top