Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Campuchia quảng bá xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Thứ Năm 21/07/2022 | 16:15 GMT+7

VHO- Ngày 18-22.7, Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đã tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại Việt Nam, làm việc với UBND thành phố Cần Thơ và khảo sát một số điểm đến ở Cần Thơ.

Roadshow quảng bá du lịch Campuchia tại Việt Nam

Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thok Sokhom cho biết: “Chuyến công tác tại Cần Thơ lần này của Bộ Du lịch Campuchia nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch của Vương quốc chùa tháp tới khách du lịch Việt Nam, giới thiệu các điểm đến của Campuchia và các cơ chế chính sách mới về việc đón khách quốc tế trong giai đoạn mới. Campuchia và Việt Nam vốn có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài. Việt Nam đứng đầu về số lượng khách quốc tế đến Campuchia”.

Lãnh đạo Bộ Du lịch Campuchia cho biết, hiện nay người dân Campuchia đến Việt Nam du lịch khám chữa bệnh rất nhiều và mong muốn Cần Thơ phát triển mạnh loại hình du lịch này.

Cảm ơn Bộ Du lịch Campuchia đã chọn Cần Thơ để quảng bá du lịch tới thị trường Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển vui mừng cho biết: “Thời gian qua, Cần Thơ luôn có mối quan hệ tốt đẹp về ngoại giao văn hóa, các chương trình trao đổi sinh viên, hỗ trợ y tế... với các cơ quan, địa phương của Campuchia. Chúng tôi mong muốn sớm có cơ hội tổ chức chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ tại Campuchia nhằm tăng cường hợp tác, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch kết nối nguồn khách, thúc đẩy sự phát triển du lịch”.

Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia làm việc với UBND thành phố Cần Thơ

Tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Cambodian Tourism Roadshow ngày 20.7 ở khách sạn Vinpearl Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Campuchia đã giới thiệu nhiều nét độc đáo về các điểm đến, những hành trình khám phá thú vị đến với khách quốc tế.

Đại diện của Campuchia cho biết, thế mạnh của du lịch Campuchia là các loại hình du lịch văn hóa lịch sử, du lịch biển, du lịch sinh thái thiên nhiên và ẩm thực. Campuchia hiện đang hướng đến thị trường khách quốc tế trong giai đoạn mở cửa.  Trong đó, thị trường Việt Nam đang đứng đầu về lượt khách đến Campuchia.

Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thok Sokkhom chia sẻ: “Các chương trình du lịch của Campuchia đang ngày càng đa dạng, hấp dẫn hơn để hướng đến thị trường quốc tế. Chúng tôi cũng đã làm việc với thành phố Cần Thơ để mở ra những định hướng mới cho kết nối du lịch giữa Campuchia và Cần Thơ trong thời gian tới. Qua chương trình lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp gia tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước”.

Campuchia cũng tạo nhiều cơ chế, chính sách mới để đón khách quốc tế, đầu tư về hạ tầng du lịch, kêu gọi các dự án đầu tư về du lịch, mở ra các đường bay từ Campuchia đến các tỉnh, thành phát triển du lịch của Việt Nam.

Campuchia quảng bá ở nhiều nước với chủ đề “Du lịch Campuchia - Điểm đến an toàn, ấm áp, sạch và xanh”

Sau đại dịch Covid-19 ngành Du lịch Campuchia đã thu hút 500.000 lượt khách quốc tế, trong đó đa số là khách Việt Nam. Campuchia đã tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch tại một số tỉnh, thành phố của Việt Nam như: TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội… Thông qua chương trình xúc tiến du lịch tại thành phố Cần Thơ lần này, đại diện ngành Du lịch Campuchia mong muốn sẽ có nhiều khách du lịch Việt Nam đến với Campuchia không chỉ thông qua du lịch, mà còn đầu tư, kết nối thương mại đa ngành nghề, đa lĩnh vực.

Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, từ đó tạo điều kiện cho hoạt động du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Hiện Campuchia cũng đã kiểm soát dịch tốt, ngành Du lịch đã phục hồi và tuyến du lịch biên giới của hai nước còn nhiều tiềm năng rất lớn.

Kỳ vọng thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành Campuchia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tour, tuyến du dịch với chủ đề “Du lịch Campuchia - Điểm đến an toàn, ấm áp, sạch và xanh”; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp du lịch 2 nước gặp gỡ, thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch Việt Nam – Campuchia ngày càng hiệu quả.

Lãnh đạo Bộ Du lịch Campuchia mong muốn Cần Thơ và các địa phương của Campuchia và doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác du lịch

Campuchia là điểm đến tươi đẹp, được biết đến là một quốc gia nổi tiếng với các di sản thiên nhiên, văn hóa và tôn giáo phong phú đa dạng như: Kiến trúc của đền Angkor Wat và những ngôi đền thuộc quần thể Angkor, những bãi biển thuộc tỉnh Sihanoukville, Kampot, đảo Koh Rong, hồ Tonle Sap,... Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài, hợp tác du lịch Việt Nam - Campuchia phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.

Những năm gần đây, nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia của các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước. Việt Nam tiếp tục là điểm đến truyền thống hấp dẫn với khách du lịch Campuchia và Campuchia là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn.

Dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến du lịch Campuchia tại Cần Thơ, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng: “Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch, đặc biệt trong quan hệ hợp tác phát triển du lịch qua các nhóm công tác du lịch chung. 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Việt Nam đã đón trên 600.000 lượt khách quốc tế, trong đó có rất nhiều khách đến từ Campuchia. Chương trình xúc tiến, quảng bá của Campuchia lần này sẽ tạo cơ hội để kết nối và trao đổi du khách giữa hai quốc gia”.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã đề xuất Campuchia trong thời gian tới quan tâm hơn nữa đến tạo điều kiện thuận lợi đi lại, xuất nhập cảnh cho khách du lịch từ Campuchia cũng như từ nước thứ ba đến Việt Nam và ngược lại. Việt Nam sẽ cùng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi đi lại và nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách hai bên.

Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch Việt Nam hưởng ứng, cùng chung tay thúc đẩy du lịch an toàn, chủ động, linh hoạt trong bối cảnh thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, trao đổi khách giữa hai nước và thu hút khách từ nước thứ ba đến Việt Nam và Campuchia. Ông mong muốn sự kết nối này sẽ mở ra nhiều tuyến điểm mới, thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa hai địa phương, trong đó phát huy thế mạnh du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe.

Đoàn du lịch Campuchia khảo sát điểm đến và dịch vụ du lịch tại Cần Thơ

Giám đốc công ty lữ hành HIEUTOUR CO., LTD Nguyễn Hồng Hiếu, đơn vị thực hiện chương trình quảng bá du lịch Campuchia tại Việt Nam cho biết: “Chương trình này được tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 55 năm quan hệ Việt Nam - Campuchia, triển khai xúc tiến Chiến dịch “Visit Cambodia NEXT as a Safe, Warm, Clean and Green Tourism Destination”, đồng thời xúc tiến thị trường, thu hút khách từ các nước đến Campuchia khi năm 2023 nước này đăng cai SEA Games 32”.

Chương trình với sự tham dự của Bộ Du lịch Campuchia, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam, các đơn vị trực thuộc Bộ Du lịch Campuchia, doanh nghiệp du lịch 2 nước đã mang đến nhiều thông tin hữu ích và cơ hội hợp tác giữa 2 bên. Đồng thời, các doanh nghiệp Campuchia và Việt Nam đã có dịp được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cách làm du lịch tại đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

HỒNG LONG

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top