Malaysia: 10 người thiệt mạng trong vụ trực thăng hải quân va chạm trên không

NGHIÊM THANH

VHO - Hai máy bay trực thăng hải quân đã va chạm giữa không trung trong buổi diễn tập duyệt binh của Hải quân Hoàng gia Malaysia khiến 10 người thiệt mạng.

 Malaysia: 10 người thiệt mạng trong vụ trực thăng hải quân va chạm trên không - ảnh 1
Nhân viên cấp cứu làm việc tại hiện trường rơi máy bay trực thăng Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra  vào lúc 9h32 sáng ngày 23.4 trên sân vận động Hải quân Hoàng gia Malaysia (TLDM) thuộc căn cứ hải quân Lumut ở bang Perak khiến 10 người thiệt mạng. Tất cả đều là thành viên phi hành đoàn trên hai chiếc trực thăng.

Hải quân Hoàng gia Malaysia cho biết, các nạn nhân được xác nhận đã tử vong tại hiện trường và được đưa đến bệnh viện căn cứ quân sự Lumut để nhận dạng. Tất cả các nạn nhân đều dưới 40 tuổi.

Hai chiếc trực thăng liên quan là Eurocopter AS555SN Fennec và Agusta-Westland AW-139, với số đuôi M502-6 và HOM M503-3. Trực thăng Fennec được điều khiển bởi phi hành đoàn ba người, còn trực thăng HOM chở tổng cộng bảy người.

Bộ trưởng Quốc phòng Mohamed Khaled Nordin cho biết, một chiếc máy bay  trực thăng hoạt động hàng hải và một trực thăng quân sự Fennec đang diễn tập cho cuộc duyệt binh kỷ niệm 90 năm thành lập Hải quân Hoàng gia Malaysia, dự kiến được tổ chức vào tháng 5.

Theo The Star

Ý kiến bạn đọc