Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

V.League trở lại cuối tuần này: Hấp dẫn cuộc đua tới ngôi “vương”

Thứ Sáu 25/09/2020 | 11:04 GMT+7

VHO- Sau hai tháng bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, vào cuối tuần này các trận đấu tại vòng 12 V.League 2020 sẽ trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước. Sau Cúp Quốc gia, Việt Nam lại tự hào vì thêm một lần nữa nối lại giải bóng đá VĐQG.

 Cuộc đua đến chức vô địch trong phần còn lại V.League 2020 rất đáng được chờ đợi Ảnh: VPF

 Qua 2 đợt dịch, 2 lần bị gián đoạn với nhiều thử thách, nhưng guồng quay bóng tròn tại V.League lại vẫn tiếp tục, đó là cơ sở để những nhà tổ chức, người hâm mộ tin rằng phần còn lại của mùa giải sẽ về đích an toàn, đáp ứng được sự chờ đợi.

Dấu ấn của Cúp Quốc gia

Xưa nay, Cúp Quốc gia thường kết thúc muộn hơn V.League, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giải đấu này dù đi sau nhưng lại về trước. Qua 2 lần bị gián đoạn, Cúp Quốc gia luôn đi tiên phong trong việc nối lại mùa bóng, tạo hiệu ứng tốt với người hâm mộ, giới chuyên môn và truyền thông trong nước lẫn quốc tế. Việc các nhà tổ chức để những trận đấu Cúp Quốc gia diễn ra trước ngày V.League trở lại là phương án hợp lý, đó có thể xem là bước thử nghiệm quan trọng trong việc chuẩn bị của các đội bóng, cách tổ chức thi đấu, cách phòng, chống dịch cũng như biết được phản ứng của người hâm mộ và dư luận. Qua 2 lần đi tiên phong, Cúp Quốc gia đều tạo ấn tượng và hiệu ứng tốt, đặc biệt ưu tiên hàng đầu là sự an toàn cũng đã đạt được.

Cúp Quốc gia 2020, mùa giải có thể xem là đặc biệt nhất trong lịch sử đã để lại dấu ấn về chuyên môn với những màn so tài hấp dẫn. Chỉ 7 trận đấu ở 3 vòng cuối mà đã có đến 34 bàn thắng được ghi, trung bình gần 5 bàn/ trận, một con số quá ấn tượng với một giải đấu từng 2 lần bị gián đoạn. Cùng với đó, người ta sẽ nhắc nhiều đến khung cảnh 5.000 khán giả trên sân Bà Rịa trong ngày giải đấu quay lại, hay cảnh tượng hàng trăm người hâm mộ chen chúc, giành giật để mua vé bên ngoài sân Hàng Đẫy. Đó là cơ sở và là niềm tin để giải đấu số 1 Việt Nam - V.League chào sân trở lại ấn tượng vào cuối tuần này.

Và nếu hỏi đội bóng nào tạo được hiệu ứng tốt nhất tại Cúp Quốc gia năm nay thì câu trả lời đương nhiên là CLB Hà Nội. Các nhà ĐKVĐ quốc gia đã trở thành đội đầu tiên sau 16 năm bảo vệ được chức vô địch Cúp Quốc gia. Đây là một cú hích tinh thần cực lớn để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục phấn đấu trong cuộc đua vô địch ở V.League 2020. Những chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng có tiềm lực và giàu tham vọng như TP.HCM hay Viettel như một thông điệp mà CLB Hà Nội gửi tới các đối thủ rằng họ đã sẵn sàng trở lại cuộc đua. Mặc dù lúc này CLB Hà Nội chỉ đứng thứ 4 với 5 điểm ít hơn đội dẫn đầu nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, cùng sự bùng nổ của những Quang Hải, Văn Quyết, bên cạnh sự trở lại của Rimario, Văn Hậu hay Đức Huy trong giai đoạn 2, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm nhất ở phần còn lại V.League. Nên nhớ rằng ở 2 mùa giải trước, CLB Hà Nội cũng có khởi đầu chậm tại giai đoạn 1 nhưng khi bước vào thời điểm nước rút ở giữa và cuối mùa, họ tăng tốc rất nhanh và là những người nâng cúp vô địch khi giải đấu kết thúc.

Chờ đợi cuộc đua

CLB Hà Nội đang trở lại và họ sẽ lợi hại hơn xưa, đó là điều mà các đối thủ đều biết, trong đó đội phải cảnh giác nhất có lẽ là CLB Sài Gòn. Khoảng cảnh 5 điểm trên bảng xếp hạng chưa thể nói trước điều gì, nhất là khi giai đoạn 1 còn chưa kết thúc. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Vũ Tiến Thành dù đang bất bại và ngự trị ngôi đầu nhưng việc giải đấu bị hoãn 2 tháng cũng khiến họ gặp khó trong việc duy trì phong độ cho các cầu thủ. Việc không thi đấu tại Cúp Quốc gia vừa qua có thể xem là một bất lợi của CLB Sài Gòn so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hà Nội, TP.HCM hay Viettel. Dù vậy, đội bóng này cũng có sự chuẩn bị bằng những trận thắng ở các trận giao hữu và luôn trong tư thế sẵn sàng chờ ngày giải đấu trở lại.

CLB TP.HCM dù không có vị trí cao trên bảng xếp hạng (đang đứng thứ 5, kém đội dẫn đầu 6 điểm) nhưng sẽ là sai lầm nếu như sớm gạch tên đội bóng này ra khỏi cuộc đua vô địch. Thất bại tại bán kết Cúp Quốc gia cũng như việc AFC Cup 2020 bị hủy nên mục tiêu lúc này của Công Phượng và các đồng đội sẽ dồn cho V.League. Việc mới mua về bộ đôi ngoại binh người Costa Rica cũng như một số tân binh từ Khánh Hòa cho thấy mục tiêu và tham vọng của TP.HCM là lớn như thế nào ở phần còn lại của mùa giải. Tất nhiên, cuộc đua sẽ không thể thiếu Viettel. Vị trí thứ hai hiện tại trên bảng xếp hạng cùng màn trình diễn ấn tượng tại Cúp Quốc gia vừa qua đủ để giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trở thành đối trọng lớn trong cuộc đua đến ngôi vương.

Và cuộc cạnh tranh đến vị trí cao nhất tại V.League 2020 sẽ thêm kịch tính khi đội nào giành chức vô địch sẽ góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League 2021. Đây là vinh sự lớn cho đội bóng đại diện vì sau hơn 12 năm, bóng đá Việt Nam mới lại có suất chính thức vào vòng bảng giải đấu cấp CLB số 1 châu lục. Bên cạnh đó, cũng sẽ có 2 suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup 2021 dành cho đội vô địch Cúp Quốc gia và Á quân V.League. Thật trùng hợp khi quyết định thay đổi số lượng và cách chọn đội tham dự AFC Champions League và AFC Cup của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) diễn ra ngay trước thềm V.League chuẩn bị trở lại. Đó sẽ là chất xúc tác rất lớn để cuộc đua đến chức vô địch giải đấu số 1 Việt Nam thêm phần hấp dẫn, kịch tính và đáng được chờ đợi. 

 Nhằm đảm bảo tính công bằng, tất cả các trận đấu thuộc vòng 12 V.League 2020 sẽ diễn ra cùng một khung giờ là 17h00 ngày 26.9. 7 trận đấu gồm: Than Quảng Ninh - Bình Dương, SHB Đà Nẵng - Hải Phòng, Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA - HAGL, Viettel - Sài Gòn, Quảng Nam - Hà Nội, TP.HCM - DNH Nam Định.

 LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top