Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Olympic Tokyo cân nhắc cấm khán giả nước ngoài vì lo ngại Covid-19

Thứ Hai 08/03/2021 | 15:23 GMT+7

VHO- Ban tổ chức của đại sự kiện thể thao sẽ ra quyết định cuối cùng về khả năng đón tiếp khán giả nước ngoài vào cuối tháng 3.

Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo, Nhật Bản đang nghiêm túc cân nhắc việc cấm khán giả quốc tế tham dự các buổi thi đấu tại đại sự kiện thể thao sắp diễn ra vào cuối tháng 7 sắp tới. Ý định này được xem xét trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 tại quốc gia này. 

Trong khi chỉ còn chưa đầy năm tháng trước khi Thế vận hội bắt đầu, sự gia tăng của các biến thể Covid-19 mới trên khắp thế giới đã trở thành mối lo ngại đối với nhà tổ chức sự kiện, những người đang cố gắng tổ chức một kỳ Olympic an toàn và bảo đảm. 

Olympics Tokyo cân nhắc cấm khán giả nước ngoài vì lo ngại COVID-19 - Ảnh 1.

Nhiều nhân vật quan trọng chịu trách nhiệm cho đại sự kiện thể thao này, bao gồm Bộ trưởng Thế vận hội Nhật Bản Tamayo Marukawa, trưởng ban tổ chức Seiko Hashimoto, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike và Chủ tịch IOC Thomas Bach, đã đồng ý vào cuộc họp vào giữa tuần rằng, quyết định cuối về khả năng đón tiếp khán giả nước ngoài sẽ được đưa ra vào cuối tháng 3.

Dự kiến ban đầu sẽ có tới 1 triệu khán giả đến tham dự Thế vận hội Tokyo. Tuy nhiên sự kiện đã không thể tổ chức vào năm ngoái và phải hoãn lại vì tình hình phức tạp của đại dịch. Du khách từ các quốc gia và khu vực ghi nhận ít trường hợp nhiễm Covid-19 vẫn có khả năng sẽ được nhập cảnh vào Nhật Bản trong thời gian diễn ra Thế vận hội. 

Olympics Tokyo cân nhắc cấm khán giả nước ngoài vì lo ngại COVID-19 - Ảnh 2.

Ban tổ chức cũng có kế hoạch quyết định số lượng khán giả tối đa tại mỗi địa điểm vào tháng tới. Con số giới hạn cụ thể sẽ tuân theo quy định của chính phủ Nhật Bản. Ông Bach bày tỏ: “Chúng tôi đang làm mọi thứ để đảm bảo sự an toàn cho tất cả những người tham gia, cũng như cho người dân Nhật Bản và cho người dân Tokyo nói riêng". 

Bà Marukawa chia sẻ, sự lây lan của các biến thể virus mới rất khó dự đoán: “Trước tình hình vô cùng khó khăn mà chúng ta đang phải đối mặt, tôi đã nói tại cuộc họp rằng chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn của mình”. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết trước đó rằng, chính phủ Nhật Bản không xem xét việc cấm khán giả từ nước ngoài. 

Olympics Tokyo cân nhắc cấm khán giả nước ngoài vì lo ngại COVID-19 - Ảnh 3.

Các nhà tổ chức dự định đầu tiên sẽ đưa ra quyết định về khả năng đón tiếp khán giả nước ngoài để củng cố sự ủng hộ của công chúng cho Thế vận hội Tokyo. Nhiều người đang sinh sống tại Nhật Bản lo lắng rằng, việc có thêm một lượng lớn du khách từ nước ngoài có thể làm tăng tốc độ lây lan của virus và gây “quá tải” cho các cơ sở y tế trong nước.

Về số lượng khán giả được cho phép, Tokyo và các khu vực khác nằm trong tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh của Nhật Bản hiện đang giới hạn người tham dự các trận đấu ở mức 5.000 hoặc 50% sức chứa tối đa, tùy theo đâu là con số nhỏ hơn với từng cơ sở. Mức giới hạn 50% dự kiến sẽ vẫn có hiệu lực ở Tokyo cho đến ít nhất là cuối tháng tới.

Một quan chức chính phủ phát biểu: “Chúng tôi không thể dành sự đối đãi đặc biệt cho Thế vận hội. Quyết định chính thức sẽ phụ thuộc vào các lệnh hạn chế có hiệu lực vào thời điểm đó”. 

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top