Đảm bảo an toàn cho các cổ động viên Việt Nam đi Trung Quốc cổ vũ Đội tuyển U23 đá trận chung kết châu Á

VH- Tổng cục Du lịch vừa có công văn số 77/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc tổ chức tour cho khách du lịch đi cổ vũ Đội tuyển U23 Việt Nam tại Trung Quốc.

Đảm bảo an toàn cho các cổ động viên Việt Nam đi Trung Quốc cổ vũ Đội tuyển U23 đá trận chung kết châu Á - Anh 1

Tổng cục Du lịch yêu cầu: Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá được tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế có tổ chức chương trình du lịch trên phải tuân thủ và hướng dẫn khách du lịch tuân thủ các quy định của nước sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý đáng tiếc; ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam.

Ngoài ra, nhắc nhở khách du lịch sử dụng các băng rôn cổ vũ có nội dung phù hợp, đúng quy định của Việt Nam và nước sở tại.Đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế quan tâm, nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đảm bảo an toàn cho các cổ động viên Việt Nam đi Trung Quốc cổ vũ Đội tuyển U23 đá trận chung kết châu Á - Anh 2

*Sau trận thắng của U23 Việt Nam ở bán kết, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã đăng ký tour sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển đá trận chung kết vào lúc 15h ngày 27.1.

Sáng sớm nay (27.1), nhiều công ty du lịch đã đưa những đoàn khách cuối cùng đi tour 1 ngày sang Trung Quốc bằng máy bay charter (thuê bao chuyến), bay thẳng tới Thường Châu, nơi diễn ra trận đấu để cổ vũ cho Đội tuyển U23 của chúng ta. Chỉ riêng trong ngày 27.1, Công ty du lịch Vietravel đã đưa 600 người hâm mộ tới Thường Châu cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang- seo đá trận chung kết.

Đảm bảo an toàn cho các cổ động viên Việt Nam đi Trung Quốc cổ vũ Đội tuyển U23 đá trận chung kết châu Á - Anh 3

Với niềm đam mê trái bóng tròn mãnh liệt cùng mong muốn cổ động hết mình cho những cầu thủ trẻ nước nhà, rất đông người hâm mộ Việt Nam đã quyết tâm đến Thường Châu bằng nhiều cách. Mua vé máy bay đến Thượng Hải hoặc mua tour du lịch trọn gói kết hợp xem bóng đá là những hình thức đơn giản nhất được nhiều người lựa chọn ban đầu. Song do số lượng vé máy bay có hạn, chỉ một lượng nhỏ du khách kịp di chuyển bằng hình thức này. Những người hâm mộ khác phải chuyển sang hình thức bay vòng sang Hongkong, Đài Loan rồi lại nối chuyến tiếp tới Thượng Hải. Vất vả nhất là di chuyển đường bộ lên cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) qua Nam Ninh, rồi từ Nam Ninh bay tới Thượng Hải, du khách phải tiếp tục di chuyển thêm gần 200 km mới tới được Thường Châu, đặc biệt với thời tiết hiện nay khi tuyết vẫn rơi rất dày đặc, du khách càng khó khăn hơn cho việc tới sân vận động để kịp giờ bóng lăn.

Thậm chí, một số công ty du lịch đang tổ chức tour cho các cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu kết hợp hàng không và đường bộ thông tin: Tuyến đường cao tốc ở Nam Kinh đã bị phong tỏa do tình trạng tuyết rơi dày đặc, việc di chuyển từ Nam Kinh đi Thường Châu gặp khó khan, phải đi theo đường quốc lộ, không biết thời gian nào mới đến được Thường Châu và có kịp xem trận bóng đá không. Một công ty du lịch ở Hà Nội đã buộc phải hủy tour cổ vũ Đội tuyển U23 Việt Nam để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách do điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, đồng thời đăng tải thông tin chính thức cũng như lời xin lỗi tới các thành viên tham gia đoàn cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu chung kết giải U23 châu Á.

P.V

Ý kiến bạn đọc