Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

U23 Việt Nam vô địch trong trái tim triệu triệu người hâm mộ

Thứ Bảy 27/01/2018 | 19:01 GMT+7

VH- Trời như thử thách lòng người khi U23 Việt Nam, sau khi phải vắt kiệt sức ở các trận tứ kết và bán kết lại phải thi đấu trận chung kết lịch sử trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất từ trước tới nay, tuyết phủ trắng mặt sân, tuyết rơi làm mờ tầm quan sát, khiến nhiều lần trận đấu phải tạm dừng để BTC kẻ lại vạch sân, dọn tuyết. 

Dù phải thi đấu trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt nhưng các cầu thủ 23 của chúng ta đã thi đấu rất kiên cường

Trong mấy ngày qua cái tên "Thường Châu, Trung Quốc", từ chỗ khá xa lạ với nhiều người Việt Nam bỗng trở nên thân thuộc khi đội tuyển U23 Việt Nam thân thương đang ở đó chuẩn bị bước vào trận chung kết lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Thông tin về thời tiết ở Thường Châu liên tục được cập nhật, trên các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt trong mỗi ngôi nhà, mỗi quán trà đá vỉa hè hay quán ăn, người ta đều hỏi nhau: hôm nay Thường Châu bớt lạnh chưa, liệu trận đấu có hoãn không?

Và cuối cùng các cầu thủ của chúng ta phải bước vào trận đấu trong điều kiện tuyết rơi dày đặc, mặt sân cũng phủ trắng bởi tuyết. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy chính là bất lợi lớn vì Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm trong khi Uzbekistan có kiểu khí hậu lục địa khắc nghiệt với mùa đông rất lạnh, nhiệt độ trung bình trong tháng 1 tại thủ đô Tashkent là - 2 độ C.

Trong điều kiện tuyết rơi trắng xóa làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của thủ môn nên Tiến Dũng không thể cản phá được quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Ashurmatov đánh đầu ghi bàn cho U23 Uzbekistan, phút thứ 8.

Thi đấu trong thời tiết quá khắc nghiệt như vậy nhưng người nổi nóng lại không phải là các cầu thủ U23 Việt Nam mà là các cầu thủ Uzbekistan. Liên tục các pha phạm lỗi đã khiến cho đội bóng đến từ Trung Á bị phạt 2 thẻ vàng trong hiệp 1.

Đỉnh điểm là pha cầu thủ U23 Uzbekistan phạm lỗi với Công Phượng giúp cho U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Sau khi dọn tuyết, Quang Hải đã treo bóng vào góc cao, tạo nên cú sút phạt khó, hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam, phút thứ 40 của trận đấu.

          Người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển trong mưa tuyết Ảnh: Minh Hà, từ Thường Châu, Trung Quốc

Mọi cảm xúc lại trào dâng, vỡ òa trong hạnh phúc. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và trước một đối thủ mạnh, dễ nổi nóng như vậy nhưng chưa phút nào các cầu thủ U23 Việt Nam nao núng mà thi đấu đầy quyết tâm, phô diễn được lối đá đầy kỹ thuật. Họ đã thi đấu như những chiến binh quả cảm, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tả xung, hữu đột, nhiều lần cứu thua cho U23 Việt Nam.

Kịch bản của 2 trận đấu trước lặp lại khi thắng - thua không thể phân định được sau 90 phút thi đấu thi đấu chính thức và U23 Việt Nam phải bước vào thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Tuy nhiên điều thần kỳ đã không thể đến khi ở phút bù giờ cuối cùng các cầu thủ U23 Uzbekistan có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Tuy không thể giành chiến thắng nhưng các cầu thủ U23 của chúng ta vẫn là những nhà vô địch trong trái tim của hàng triệu, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Họ đã thi đấu kiên cường trong điều kiện khó khăn, khắc nghiệt nhất và cho thấy hình ảnh con người Việt Nam luôn vươn lên vượt qua mọi hoàn cảnh.

Dù không thể bước lên ngôi cao nhất nhưng chúng tôi, những người hâm mộ vẫn muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy trò ông Park Hang-seo bởi những giây phút tuyệt vời, đầy tự hào mà họ đã mang lại cho người hâm mộ cả nước. Để từ đó chúng ta có thêm niềm tin và hy vọng về một tương lai mới của bóng đá Việt Nam.

 

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương tinh thần thi đấu của toàn đội

Hôm nay, dù bận nhiều công việc nhưng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã trực tiếp tới Thường Châu, Trung Quốc để cổ vũ tinh thần thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam. Kết thúc trận đấu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao huy chương và đánh giá cao tinh thần thi đấu của toàn đội.

 

 U23 Việt Nam được trao giải thưởng Fair-play

Ngoài danh hiệu á quân, đội tuyển U23 Việt Nam đã được BTC trao giải thưởng "Fair play". Đây là giải đấu dành cho các đội bóng có lối chơi đẹp, để lại ấn tượng tốt. Đây là danh hiệu đầy tự hào mà một đội bóng đá trẻ của Việt Nam được nhận, bên cạnh ngôi vị á quân của giải đấu.

 

Thu Sâm   

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top