Báo chí nước ngoài kinh ngạc với U23 Việt Nam

VH- Dù thua với tỉ số 1-2 ở trận chung kết U23 châu Á trước U23 Uzbekistan sau 120 phút lăn xả dưới bão tuyết, nhưng U23 Việt Nam đã trở thành một hiện tượng về bóng đá trên khắp thế giới.

Báo chí nước ngoài kinh ngạc với U23 Việt Nam - Anh 1

 Mở đầu, tờ Siam Sport của Thái Lan giật tít: “Nỗi đau xé ruột gan. Giấc mơ của U23 Việt Nam đã phải chấm dứt bởi bàn thắng ở phút thứ 119”. Tờ báo này không quên an ủi những CĐV Việt Nam: “Thật đau đớn nhưng chúng tôi yêu các bạn”. Tờ Goal (Thái Lan) cũng đăng tải: “Tan nát cõi lòng! Bàn thua oan nghiệt phút 119 đã khiến U23 Việt Nam gục ngã”. Tác giả bài viết khẳng định, U23 Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường và chỉ thiếu một chút may mắn.

Tiếp đó, tờ FourFourTwo (phiên bản Thái Lan) chia sẻ: “U23 Việt Nam thất bại đáng tiếc ở trận chung kết”. Trong bài viết này, tác giả tuyên bố, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào vì những gì đã làm được dù không thể giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Rõ ràng, dù chỉ về nhì nhưng U23 Việt Nam đã để lại sức lan tỏa rất lớn. Giờ đây, các quốc gia ở Đông Nam Á đều cóniềm tin rằng, họ đủkhả năng cạnh tranh với các đối thủsừng sỏ ở bình diện châu lục.

Trong khi tờ Fox News ASEAN’s giựt hàng tít lớn: “Bỏ qua trận thua đi, Việt Nam xóa nhòa mặc cm tự ti ca Đông Nam Á”. Tay bút John Duerden bình luận rằng: “Thêm một lần nữa Việt Nam chiến đấu đến cùng, tình huống thủng lưới cuối trận cũng không thểxem làsai lầm của hàng phòng thủ”. Sau trận đấu chung kết, kênh truyền hình thể thao FOX Sports đãbình luận rằng: “U23 Việt Nam đã truyền cảm hứng cho cả châu Átrong suốt giải U23 vừa qua...”. Họ là đội bóng đáng xem nhất và đã khiến cả đất nước Việt Nam tràn ngập sự tự hào, khiến hàng triệu cổ động viên (CĐV) ở Đông Nam Á khâm phục và ngưỡng mộ. Họ đã làm được nhiều điều lớn lao và rất xứng đáng với những gì đã giành được. Vàhọxứng đáng ra về như những người hùng.

Báo chí nước ngoài kinh ngạc với U23 Việt Nam - Anh 2

Còn tờ báo thể thao hàng đầu tại Mỹ Bleacher Report đưa hàng tít: “U23 Việt Nam là những anh hùng dân tộc”. Trước đó, sau khi đánh bại U23 Qatar tờnày đã bày tỏ sự khâm phục với đoàn quân áo đỏ và cách ăn mừng của người hâm mộ. Sau trận chung kết với U23 Uzbekistan, thầy trò HLV Park Hang Seo một lần nữa được tờ này nhắc đến bất chấp việc không thể giành ngôi vô địch. Trên fanpage sở hữu hơn 7 triệu lượt yêu thích, Bleacher Report gọi U23 Việt Nam là những anh hùng dân tộc. Những CĐV trên khắp thế giới cũng dành nhiều lời lẽ tốt đẹp cho U23 Việt Nam.

Ngay cả truyền thông Uzbekistan, báo UzDaily cũng phải dành lời khen cho màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam. Tờ báo này đặc biệt ấn tượng với siêu phẩm đá phạt của Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Còn tờ báo Tencent New của Trung Quốc ra ngày 28.1 cũng không ngớt lời khen ngợi các cầu thủ U23 Việt Nam với trận đấu chung kết ngày 27.1 lànhững tráng sĩ tuyệt vời và đã tạo ra kỳ tích. Tờ báo này đã ca ngợi “U23 Việt Nam tạo nên một thần thoại sau 3 trận thi đấu liên tiếp đá bù giờ và lần đầu tiên thi đấu trên tuyết, đặc biệt lại đúng trận bão tuyết lịch sử với lượng tuyết rơi dày đặc”.

Trong khi đó, một số tờ báo quốc tế đã phản ánh về sự kiện chào đón U23 Việt Nam trở về, và dành lời khen cho điều tuyệt vời diễn ra ở Thủ đô Hà Nội. Trong đó có Siam Sport của Thái Lan là tờ báo trong khu vực theo sát sự kiện U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á nhất, và đã phản ánh đậm nét sự kiện đón các người hùng Việt Nam trở về. “U23 Việt Nam đã trở về nhà. Họ gặp Thủ tướng ở Văn phòng Chính phủ”, Siam Sport mô tả. “Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ. Một bầu không khí tuyệt đẹp. “Việt Nam! Hồ Chí Minh!”, những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam”.

Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ. Một bầu không khí tuyệt đẹp. “Việt Nam! Hồ Chí Minh!”, những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Lê Hải (tổng hợp)

 

Ý kiến bạn đọc