Biển người chào đón ĐT U23 Việt Nam

VH- 13h10 chiều qua 28.1, máy bay đón toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam cùng Ban huấn luyện đáp sân bay Nội Bài trong sự chào đón cuồng nhiệt của hàng nghìn người hâm mộ.

Biển người chào đón ĐT U23 Việt Nam - Anh 1

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chào đón và tặng hoa cho các cầu thủ ngay sau khi xuống sân bay

Chiếc chuyên cơ chở U23 Việt Nam được chào đón với nghi thức hết sức đặc biệt thường chỉ dành cho các nhà vô địch châu Âu, vô địch thế giới: 2 chiếc xe cứu hỏa phun nước vào thân máy bay trước khi dừng hẳn. Xe thang đón ở cửa máy bay cũng được trải thảm đỏ.

Biển người chào đón ĐT U23 Việt Nam - Anh 2

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa cho các cầu thủ khi vừa rời máy bay

Đón đội tuyển tại sân bay có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện. Ngay phút đầu tiên xuống máy bay, hàng trăm người đã vây lấy các cầu thủ, ôm chặt họ và nói lời cảm ơn. Các cầu thủ ngay sau đó được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chào đón, trao tặng vòng hoa chúc mừng từng người.

Rời sân bay Nội Bài, đội tuyển U23 cùng Ban huấn luyện lên xe buýt mui trần, diễu hành. Chiếc xe bus 2 tầng chở đội tuyển U23 Việt Nam liên tục bị kẹt cứng giữa vòng vây của hàng vạn người hâm mộ. Quãng đường chỉ vài chục km tưởng chừng như dài hàng trăm km khi xe buýt cho đội tuyển nhích từng mét trong biển người hâm mộ. Cả một quãng đường đỏ rực cờ đỏ sao vàng. Đến 16h30, đoàn xe mới vượt qua cầu Nhật Tân, tiến vào trung tâm TP Hà Nội.

Biển người chào đón ĐT U23 Việt Nam - Anh 3

Biển người chào đón ĐT U23 Việt Nam - Anh 4

 Ban huấn luyện và các cầu thủ được chào đón nồng nhiệt ngay chân cầu thang máy bay

Trên xe buýt trở về nội thành Hà Nội, cầu thủ Lương Xuân Trường chia sẻ: “Trong cuộc đời cầu thủ, có lẽ đây là giây phút tuyệt vời nhất của em. Em cảm thấy tự hào và may mắn khi được là thành viên của đội tuyển. Sau trận chung kết chúng em vẫn tiếc nuối, tối qua em không thể ngủ được, chỉ chờ đợi được gặp người hâm mộ Việt Nam”. Choáng ngợp trước biển người chào đón, thủ môn Bùi Tiến Dũng xúc động: “Em không ngờ người hâm mộ đã dành cho cá nhân em cùng toàn bộ đội tuyển U23 sự đón chào nồng hậu như vậy. Em xin cảm ơn tất cả người hâm mộ đã sát cánh cùng đội tuyển U23 Việt Nam”. Tương tự, Quang Hải cho biết: “Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình, thực sự xúc động. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, rất khó để có thể nhìn thấy hình ảnh này”. Tiền vệ Quang Hải cũng không giấu nổi cảm xúc sau trận đấu hôm qua, tuy toàn đội hơi tiếc nuối nhưng đã thi đấu hết sức mình và đã nhận được sự động viên của Ban huấn luyện.

Còn trung vệ Đỗ Duy Mạnh thành thật: “Em xin cảm ơn tất cả người hâm mộ Việt Nam vì đã dành cho đội tuyển sự đón tiếp nồng hậu này”. HLV Park Hang Seo không ngớt vẫy tay chào người hâm mộ. Ở phía dưới, hàng nghìn người vẫy cờ, đốt pháo sáng và hô vang “Việt Nam vô địch”.

P.V; ảnh: Tr.Huấn

 

 

Ý kiến bạn đọc