Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa vinh danh VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Chủ Nhật 25/12/2022 | 12:33 GMT+7

VHO- Sáng 25.12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tổng kết, vinh danh các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Đoàn thể thao Thanh Hóa đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các HLV có VĐV đoạt huy chương tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 21.12.2022 tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành lân cận với 941 nội dung của 43 môn thể thao, trong đó tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức 3 môn là muay, cử tạ, cầu mây. Tại Đại hội lần này, Đoàn thể thao Thanh Hóa tham gia với 385 thành viên, gồm 83 cán bộ, HLV, 302 VĐV, thi đấu 23 bộ môn. Kết thúc Đại hội, các VĐV thể thao Thanh Hóa giành được 132 Huy chương các loại, gồm 40 HCV, 29 HCB và 63 HCĐ. Nổi bật là VĐV môn lặn Cao Thị Duyên đã xuất sắc đoạt 3 HCV, 2 HCB cá nhân và 1 HCB đồng đội, phá 2 kỷ lục quốc gia và 2 kỷ lục Đại hội; VĐV môn cử tạ Hà Thị Hóa giành 2 HCV và phá 2 kỷ lục Đại hội; VĐV môn bơi Phạm Thị Vân giành 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ cho môn bơi Thanh Hóa, phá 1 kỷ lục quốc gia và 2 kỷ lục Đại hội.

Tại Lễ bế mạc Đại hội, tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Bộ VHTTDL tặng Cờ “Đơn vị xếp vị trí thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022“ và là 1 trong 15 tỉnh, thành, ngành nhận Cờ “Đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ IX năm 2022”.

VĐV Trần Xuân Dũng giành 1 HCV, 2 HCB môn cử tạ cho đoàn Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Phát biểu tại lễ vinh danh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV đã giành được; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành VHTTDL, các HLV tham gia huấn luyện, đã góp sức làm nên những tấm huy chương quý giá hôm nay. Đồng thời chia sẻ và thấu hiểu với những khó khăn, vất vả, hy sinh, mất mát của các VĐV, HLV, nhất là các VĐV nữ khi tham gia tập luyện và thi đấu để có được những cuộc đấu đỉnh cao cống hiến cho người hâm mộ. Các em đã vượt qua những điều kiện khắc nghiệt, những thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong tập luyện, những ngày tháng dài phải xa người thân, để có được những “hoa thơm”, “trái ngọt” như ngày hôm nay.

Tại lễ vinh danh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành VHTTDL theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Đề án “Phát triển thể dục, thể thao Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Đề án “Xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030”. Trên cơ sở đó, tập trung ưu tiên các nguồn lực để đầu tư, từng bước hoàn thiện về cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất, xây dựng lực lượng để nâng cao chất lượng toàn diện, hiệu quả, thực chất phong trào thể dục, thể thao của tỉnh; ưu tiên và có kế hoạch, lộ trình đầu tư trọng tâm, trọng điểm đối với các môn thể thao thành tích cao, các nội dung thi đấu tại SeaGames, ASIAD và Olympic… Chủ động rà soát, tham mưu cho tỉnh điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới một số cơ chế, chính sách khuyến khích đối với HLV, VĐV; tham mưu sửa đổi, bổ sung đối tượng và nâng mức khen thưởng tại Nghị quyết số 182/2019/NQ-HĐND, ngày 10.7.2019 của HĐND tỉnh đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới để tạo động lực tập luyện và thi đấu cho các VĐV.

Các VĐV đoạt huy chương tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Tích cực, chủ động, nỗ lực xây dựng lực lượng và các điều kiện bảo đảm để nâng cao thành tích thể thao trong nước và quốc tế, giữ vững vị trí trong nhóm 4 tỉnh, thành phố, đơn vị dẫn đầu cả nước; đồng thời, khơi dậy, nhân lên niềm tự hào, tinh thần cống hiến và khát vọng xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành trung tâm lớn về thể thao của khu vực và cả nước trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà. Các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp thể dục, thể thao tỉnh nhà, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho các tài năng thể thao yên tâm tập luyện, tham gia thi đấu cống hiến cho thể thao Thanh Hóa và thể thao nước nhà.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top