CLB Hoàng Anh Gia Lai đưa ra phương án cho nhà tài trợ để được dự V.League

VHO- Tối 1.2, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có công văn gửi tới Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về những phương án quảng bá cho nhà tài trợ với thiện chí vẫn mong muốn được dự V.League 2023.

Theo đó, công văn của HAGL nêu rõ đội bóng này và nhà tài trợ chính Carabao sẵn sàng nghiên cứu để thực hiện một số giải pháp như chỉ in logo nhãn hàng chứ không có chữ “nước tăng lực” bằng tiếng Anh và tiếng Việt lên trang phục thi đấu, tập luyện, các hạng mục nhận diện giải đấu, nội dung trên bảng LED và cứng ở sân nhà.

CLB Hoàng Anh Gia Lai đưa ra phương án cho nhà tài trợ để được dự V.League - Anh 1

Công văn của HAGL gửi VPF tối 1.2

 

Với các hoạt động bên lề trên sân Pleiku, HAGL sẽ chỉ đặt sản phẩm của nhà tài trợ chính Giải đấu trên bàn tại khu khán đài VIP và phòng họp báo. Ngoài ra, đội bóng phố Núi sẽ bố trí một khu vực khác để tiếp đón khách có thể sử dụng sản phẩm của Carabao. Cũng trong công văn này, CLB HAGL cũng đưa ra mong muốn có thể thực hiện hoạt động phát thử sản phẩm trên sân Pleiku và các địa phương khác, đối với nhà tài trợ vẫn muốn thực hiện quyền của nhà tài trợ bên ngoài sân Pleiku. Còn các hoạt động bên lề tại các địa phương khác, HAGL muốn cùng nhà tài trợ thực hiện tại các địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức.

 

Đây là các phương án để CLB HAGL tham dự V.League 2023 mà không bị vi phạm hợp đồng ký kết với nhà tài trợ chính. Nếu VPF và nhà tài trợ chính của V.League 2023 đồng ý với đề xuất mà HAGL đưa ra, khả năng rất cao đội bóng này vẫn sẽ tham dự V.League 2023.

 

CLB Hoàng Anh Gia Lai đưa ra phương án cho nhà tài trợ để được dự V.League - Anh 2

Thầy trò HLV Kiatisuk có buổi tập trên sân Pleiku vào chiều 1.2. Ảnh: HAGL FC

 

VPF và HAGL đã nảy sinh những vấn đề liên quan tới nhà tài trợ trước thềm mùa giải mới. Do nhà tài trợ V.League 2023 là thương hiệu nước tăng lực Night Wolf nên VPF không cho phép bất cứ đội bóng nào quảng bá cho các sản phẩm tương tự. Theo điều lệ giải, nước tăng lực là ngành hàng được đăng ký độc quyền bởi nhà tài trợ chính của giải - nhãn hàng Night Wolf (Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5). Vì vậy, HAGL không được phép quảng bá cho nhà tài trợ Carabao dưới mọi hình thức, bởi thương hiệu này có sản phẩm nước tăng lực.

 

Trước đó vào chiều 30.1, VPF gửi công văn đến CLB HAGL về vấn đề khai thác quyền lợi tài trợ. VPF đề nghị đội bóng phố núi tuân thủ công văn số 16/VPF-TrT. Theo đó, HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V.League 2023. Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức. Tối 30.1, CLB HAGL đã gửi công văn phúc đáp tới VPF bày tỏ nhiều khả năng không thể tham dự V.League do không đủ kinh phí hoạt động vì vi phạm điều khoản hợp đồng với nhà tài trợ chính.

 

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc