Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

HLV U23 Việt Nam: Các cầu thủ cần phải vươn lên từ những sai lầm để tiến bộ

Thứ Năm 23/03/2023 | 08:00 GMT+7

VHO- Đội tuyển U23 Việt Nam đã có khởi đầu không tốt tại giải quốc tế U23 Cup Doha (Qatar) khi để thua 0-3 trước U23 Iraq. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV  Philippe Troussier mong muốn các học trò cần phải vươn lên từ những sai lầm để tiến bộ, tự tin và tiếp tục bước tiếp ở các trận đấu sắp tới.

Việc Tiến Long nhận thẻ đỏ ở phút 22 khiến cho U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh hơn là U23 Iraq. Trong thế trận thua thiệt về quân số, U23 Việt Nam nhận 3 bàn thua ở những phút cuối 2 hiệp, cùng với đó là tấm thẻ đỏ ở những phút bù giờ cuối trận của Minh Khoa.

HLV Philippe Troussier

Nói về 2 chiếc thẻ đỏ của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đánh giá: “Có thể nói tình huống đầu tiên, Tiến Long là cầu thủ cuối cùng ngăn cản đối phương trước khung thành. Tình huống thứ 2 là thẻ vàng thứ 2 của Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm nào trong việc rút thẻ. Tôi mong rằng từ những thẻ đỏ này, cầu thủ cần phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu. Tôi nhấn mạnh, qua giải đấu này, trận đấu này nữa, đó là cơ hội tốt để chúng ta học hỏi, rút ra kinh nghiệm”.

Đánh giá về kết quả trận đấu cũng như màn trình diễn của các học trò, chiến lược gia người Pháp nói: “Dĩ nhiên về kết quả chung cuộc thì đó là kết quả mà chúng tôi không mong đợi. Ở trận đấu hôm nay, chúng tôi khởi đầu không hề tệ trong khoảng 20 phút đầu trận. Nhưng hàng thủ đã mắc một sai lầm trong tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Từ đó buộc tôi phải đưa ra sự thay đổi điều chỉnh về đội hình và nhân sự. Với  bất lợi quân số, cầu thủ trở nên mất tự tin trên sân. Tỷ số là kết quả không mong muốn. Nhưng chúng tôi đến đây để vươn lên từ những sai lầm, và từ đó sửa chữa để tiến bộ. Chúng tôi rất mong đợi trận đấu thứ 2 để thể hiện tốt hơn sau những gì mà chúng tôi tập luyện”.

U23 Việt Nam (áo trắng) cần cải thiện nhiều hơn

Theo HLV Philippe Troussier, trong 20 phút đầu trận U23 Việt Nam dần tự tin xây dựng lối chơi mà ban huấn luyện mong muốn thì chúng ta lại mất người. Trong thời gian còn lại, nhất là hiệp 2, với 10 người trên sân, U23 Việt Nam phải cố gắng đạt được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. “ Đặc biệt trong khâu tấn công, triển khai kiểm soát bóng, thì tôi muốn các cầu thủ và các cầu thủ phần nào đáp ứng được yêu cầu của tôi. Đó là tiếp tục tìm kiếm lựa chọn chơi bóng, giữ bóng, kiểm soát bóng, hướng bóng lên phía trên để tìm kiếm sự lựa chọn tấn công. Tất nhiên, đây chưa phải kết quả mà chúng ta nói là tận cùng của sự tệ hại. Đây là cơ hội để toàn đội phân tích, rút ra kinh nghiệm trong tương lai”, nhà cầm quân có biệt danh “phù thuỷ trắng” cho hay.

Ở trận đấu thứ hai tại U23 Cup diễn ra vào ngày 26.3, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE. Tất nhiên giới chuyên môn và người hâm mộ đang mong chờ các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ có trình diễn thuyết phục hơn.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top