Chiến thắng bản thân

VHO- Chân chạy Nguyễn Thị Oanh đang có sự chuẩn bị tốt cho Asian Games 19 khi vừa thiết lập thành tích cá nhân tốt nhất tại nội dung 1.500m ở giải điền kinh vô địch thế giới (VĐTG) diễn ra tại Hungary. Thành tích này sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp cô gái quê Bắc Giang tiếp tục nỗ lực trong tập luyện để hướng đến kỳ đại hội thể thao châu lục.

Chiến thắng bản thân - Anh 1

Sự nỗ lực không ngừng trong tập luyện và thi đấu sẽ giúp Nguyễn Thị Oanh vượt lên chính mình để đạt được thành tích tốt tại Asian Games 19 Ảnh: TAM NINH

Giải VĐTG là sân chơi quan trọng nằm trong quá trình chuẩn bị cho Asian Games 19 của Nguyễn Thị Oanh. Tất nhiên đây là sân chơi lớn, vượt quá trình độ của Nguyễn Thị Oanh nên chân chạy này chỉ xem đó là cơ hội cọ xát, va chạm và tích lũy cho kỳ đại hội thể thao châu lục. Tại giải đấu này, Nguyễn Thị Oanh (đi cùng với HLV Trần Văn Sỹ) là đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam. VĐV sinh năm 1995 đại diện cho điền kinh nước nhà thi đấu theo suất đặc cách dành cho quốc gia không có VĐV đạt chuẩn và thi đấu nội dung duy nhất 1.500m. Cô gái quê Bắc Giang cán đích thứ 13/14 ở lượt chạy của mình và xếp hạng 51/56 chung cuộc với thành tích 4 phút 12 giây 28.

Dù không nằm trong nhóm 24 VĐV vào bán kết, nhưng đây là thành tích cá nhân tốt nhất trong sự nghiệp ở nội dung 1.500m của Nguyễn Thị Oanh. Trước đó, thành tích tốt nhất của Nguyễn Thị Oanh là 4 phút 13 giây 88 lập tại giải VĐQG 2020. Nên nhớ rằng đây là sân chơi đẳng cấp, quy tụ hầu hết những chân chạy mạnh nhất ở nội dung 1.500m, vậy nên việc thi đấu đạt thông số tốt nhất là nỗ lực rất đáng được ngợi khen của “Oanh ỉn”. Càng đáng nói hơn khi thông số này đã giúp Oanh đáp ứng yêu cầu cao mà HLV Trần Văn Sỹ đặt ra là trong khoảng 4 phút 11 giây đến 4 phút 12 giây.

Thông số tại nội dung 1.500m (ngoài trời) của Nguyễn Thị Oanh trước khi đến dự giải VĐTG là 4 phút 16 giây 85 ở SEA Games 32 và 4 phút 13 giây 88 (trong nhà) tại giải điền kinh trong nhà châu Á ở Kazakhstan hồi tháng 2 năm nay. Cả hai thông số này đều giúp Nguyễn Thị Oanh giành được HCV ở 2 giải đấu trên. Nếu tính xa hơn nữa tại Asian Games năm 2018 ở Indonesia, Nguyễn Thị Oanh từng suýt đoạt huy chương 1.500m nữ khi về hạng tư với thông số 4 phút 15 giây 49. Vậy nên, thông số 4 phút 12 giây 28 tại Hungary mới đây mang lại niềm tin lớn cho những nhà làm chuyên môn và người hâm mộ về việc Nguyễn Thị Oanh sẽ có khả năng tranh chấp huy chương tại Asian Games 19. Nếu cứ duy trì phong độ, chế độ tập luyện như hiện tại, bên cạnh đó là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, Nguyễn Thị Oanh hoàn toàn có thể tranh chấp huy chương sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu châu lục tại nội dung 1.500m nữ ở kỳ đại hội tới đây.

Tại Asian Games 19, ngoài nội dung 1.500m nữ, Nguyễn Thị Oanh cũng được kỳ vọng sẽ tranh chấp huy chương ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ. Năm năm trước tại Asian Games 18, Nguyễn Thị Oanh đã giành HCĐ 3.000m vượt chướng ngại vật với thành tích 9 phút 43 giây 83, đó cũng là thành tích cá nhân tốt nhất của “Oanh ỉn” tính đến hiện tại.

Nguyễn Thị Oanh là một trong những chân chạy thi đấu thành công nhất của điền kinh Việt Nam từ đầu năm nay. Cô gái quê Bắc Giang không chỉ là VĐV có năng lực mà cô được biết đến là tấm gương của tinh thần vượt khó, không từ bỏ mục tiêu. “Oanh ỉn” đã thể hiện điều đó để vượt lên chính mình tại các giải đấu đã qua, đặc biệt là SEA Games 32 và giải VĐTG.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc