Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Quế Ngọc Hải: Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giúp đội tuyển thi đấu tốt trước Trung Quốc

Thứ Năm 20/01/2022 | 15:02 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị tích cực cho 2 trận đấu tại bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có cuộc đối đầu với tuyển Trung Quốc diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã để thua tuyển Trung Quốc 2-3 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trên sân trung lập UAE. Đây cũng là trận đấu mà các học trò HLV Park Hang-seo tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về nhiều chỉ số, trong đó 2 bàn thắng ấn tượng và đẹp mắt của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh cuối hiệp 2 đã giúp tuyển Việt Nam lội ngược dòng đầy ngoạn mục, kéo trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc, đội tuyển lại đánh rơi 1 điểm ở phút bù giờ khi đối phương bất ngờ ghi bàn thắng thứ 3, qua đó giành chiến thắng sát nút 3-2 chung cuộc.

Trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: VFF

Hồi tưởng lại trận đấu này, Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Đó là một trận đấu mà toàn đội đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng cũng đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, từ tinh thần cho đến những nỗ lực của toàn đội khi có bàn gỡ hòa ở những phút cuối, nhưng rồi lại để mất điểm ở những giây bù giờ. Dù chưa giành được kết quả như mong đợi nhưng toàn đội đã thể hiện được rất nhiều, mang đến sự tự tin cho đội tuyển ở những trận đấu tiếp theo”.

Tuy vậy, việc trận đấu lượt về diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết cũng khiến đội tuyển đối diện với khả năng thiếu “lửa” từ các khán đài, do tâm lý chung của phần đông người hâm mộ là muốn dành thời gian bên gia đình trong dịp đặc biệt này. Bản thân các cầu thủ cũng rất muốn được sum vầy với người thân trong ngày đầu năm mới, nhưng với tinh thần trách nhiệm với màu cờ sắc áo, trách nhiệm với sự kỳ vọng của người hâm mộ, tất cả đều tạm gác tình cảm riêng để dồn sức cho mục tiêu chung.

Khán giả luôn là nguồn động viên tinh thần lớn cho các cầu thủ. Ảnh: VFF

“Bóng đá nói chung và đội tuyển nói riêng, việc được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà luôn luôn là điều vô cùng tuyệt vời. Đó là liều thuốc tinh thần đã giúp cho tuyển Việt Nam trải qua rất nhiều trận đấu khó khăn với những đối thủ rất mạnh. Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giúp đội tuyển thi đấu tốt trước Trung Quốc. Hy vọng ở trận đấu vào ngày mùng 1 Tết sắp tới, đông đảo người hâm mộ sẽ đến sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần cao và giành kết quả thuận lợi cho trận đấu đầu năm mới”, Quế Ngọc Hải ngỏ lời.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 1.2.2022 (mùng 1 Tết âm lịch) trên SVĐQG Mỹ Đình. Vé xem trận đấu đã chính thức được mở bán quan ứng dụng VINID từ ngày 18.1 vừa qua và đang tiếp tục đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

HOÀNG LÊ

 

 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top