Cục TDTT yêu cầu xử lý nghiêm 5 cầu thủ sử dụng ma tuý

VÂN GIANG

VHO - Sau khi Công an tỉnh Hà Tĩnh đăng thông tin về việc 10 đối tượng trong đó có 5 cầu thủ thuộc đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị phát hiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Trần Quốc Tuấn yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Ngay trong buổi chiều nay 8.5, LĐBĐVN đã có công văn gửi CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và các CLB bóng đá.

Theo đó, trong ngày hôm nay, LĐBĐVN nhận được báo cáo của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về việc tạm đình chỉ công tác đối với 5 cầu thủ.

Đó là Nguyễn Trung Học (sinh ngày 3.3.1998), Nguyễn Ngọc Thắng (sinh ngày 2.8.2002), Dương Quang Tuấn (sinh ngày 20.6.1996), Nguyễn Văn Trường (16.11.2003), Đinh Thanh Trung (sinh ngày 24.1.1988) do vi phạm nội quy, quy định sinh hoạt và điều lệ tổ chức hoạt động của Công ty CP bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cục TDTT yêu cầu xử lý nghiêm 5 cầu thủ sử dụng ma tuý - ảnh 1
Quả bóng vàng năm 2017 Đinh Thanh Trung bị phát hiện sử dụng ma tuý 

Chiều cùng ngày, trên Cổng thông tin điện tử của Công an Hà Tĩnh đưa thông tin, Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt giữ 10 đối tượng (trong đó có 5 cầu thủ thuộc CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ một số tang vật liên quan. Hiện, Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

LĐBĐVN đánh giá sự việc này rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói riêng. Chính vì vậy, Ban Phòng, chống tiêu cực trong bóng đá LĐBĐVN đã báo cáo lãnh đạo LĐBĐVN, Ban Kỷ luật LĐBĐVN về vụ việc nêu trên.

Ngay lập tức, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành Quyết định số 277/QĐ-LĐBĐVN về việc tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ đang bị cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh tạm giữ để điều tra về hành vi nghi vấn sử dụng chất cấm.

Trong công văn gửi tới các CLB, LĐBĐVN đề nghị, lãnh đạo và ban huấn luyện các CLB/đội bóng cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường công tác quản lý.

Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của các chất gây nghiện, tuân thủ các quy định của pháp luật cho các cầu thủ; chủ động kiểm tra, phát hiện, cương quyết ngăn chặn các hành vi sử dụng chất cấm; chủ động phối hợp với LĐBĐVN, BTC giải, các cơ quan an ninh để phát hiện và cùng tham gia ngăn chặn.

Các cầu thủ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cá nhân, gia đình, CLB và xã hội; tự nâng cao nhận thức về tác hại và hậu quả việc sử dụng chất cấm; tuyệt đối không tham gia sử dụng chất cấm.

LĐBĐVN khẳng định tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm phòng chống, loại bỏ các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động bóng đá và sẽ nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm để xây dựng một nền bóng đá phát triển bền vững, tạo sân chơi lành mạnh, giàu tính cạnh tranh và cống hiến.