Lực sĩ Lê Văn Công giành 2 HCV giải cử tạ người khuyết tật thế giới

VĨNH HY

VHO - Tại Giải cử tạ người khuyết tật thế giới 2024 (Para Powerlifting World Cup) đang diễn ra ở Pataya (Thái Lan), lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành 2 HCV ở hạng cân 49kg nam.

Para Powerlifting World Cup 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12.5 với sự tham gia của gần 150 VĐV đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lực sĩ Lê Văn Công giành 2 HCV giải cử tạ người khuyết tật thế giới - ảnh 1
Lê Văn Công (giữa) giành 2 HCV hạng cân 49kg nam. Ảnh: Cục TDTT

Ở giải đấu này, đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam có 6 VĐV tranh tài là: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Huỳnh Ngọc Phụng.

Theo đó, có 4 VĐV là Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan thi đấu tích điểm xét chuẩn tham dự Paralympic 2024.

Hai VĐV còn lại là Nguyễn Thị Thanh Thúy và Huỳnh Ngọc Phụng tranh tài để chuẩn bị cho các giải quốc tế và Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á 2026. Các VĐV đều được tập huấn kỹ lưỡng để chuẩn bị tham dự giải và hy vọng đạt thành tích cao.

Bước vào tranh tài ở hạng cân 49kg nam, dù bị chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, Lê Văn Công dễ dàng vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Ấn Độ và Cu Ba để mang về 2 HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam.

Cụ thể, qua 3 lượt đẩy, Lê Văn Công đạt kết quả tốt nhất là 168kg, giành HCV. Kết quả tổng qua 3 lượt đẩy, Lê Văn Công đạt 496kg (lần lượt là 161kg, 167kg, 168kg), xếp vị trí đầu tiên, giành HCV.

Như vậy, Lê Văn Công đã mang về 2 HCV cho đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam. Thành tích này của đội sẽ tăng lên nếu các đồng đội của Lê Văn Công thi đấu tốt ở những nội dung của mình.