Rooney phê phán Van Dijk khi Liverpool ‘buông cúp’

Thành Nam

VHO - Wayne Rooney chỉ trích đội trưởng Liverpool vì thái độ thiếu chuyên nghiệp sau thất bại cay đắng của The Kops trước Everton.

Liverpool đã phải chịu thất bại đầu tiên trong trận derby Merseyside tại Goodison Park kể từ năm 2010, với khi 2 cầu thủ của Everton là Jarrod Branthwaite và Dominic Calvert-Lewin lần lượt toả sáng để mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà. 

Lữ đoàn đỏ thi đấu hoàn toàn kém cỏi trong trận đấu cuối cùng của Jurgen Klopp với Everton, và đây không phải lần đầu tiên mà đội trưởng Van Dijk có những phát ngôn gây tranh cãi sau mỗi thất bại của câu lạc bộ. 

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Van Dijk nói về việc Liverpool cần phải thay đổi thái độ nhanh chóng trước trận đấu tiếp theo của họ - một trận đấu bắt đầu vào giờ ăn trưa với West Ham cuối tuần này. Anh nói: “Bây giờ là lúc tập trung vào trận đấu diễn ra vào lúc 12h30 trưa (theo giờ Anh)".

Anh ấy còn nhắc lại nó lần thứ hai sau đó và nói thêm: “Bây giờ chúng tôi phải đứng dậy và sẵn sàng cho trận đấu sớm vào thứ Bảy một lần nữa”.

Rooney phê phán Van Dijk khi Liverpool ‘buông cúp’ - ảnh 1

Van Dijk không hài lòng với giờ thi đấu của Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Huyền thoại của MU - Wayne Rooney tỏ ra khó chịu với những bình luận của Van Dijk, ông thậm chí còn cắt ngang lời của người dẫn chương trình Kelly Cates để phát biểu. Rooney chỉ trích đội trưởng Liverpool, ông cho rằng lời phàn nàn về trận đấu đã trở nên quá thường xuyên từ phía The Kops trong mùa giải này.

"Xin lỗi, nhưng điều đáng lo ngại nhất ở đây và tôi nghĩ điều đó đã xảy ra rất nhiều trong suốt mùa giải là, Van Dijk là đội trưởng và anh ấy đang nói về trận thua vừa rồi của Liverpool. 

Nhưng, một lần nữa, chúng ta lại phải nghe phàn nàn rằng trận đấu tiếp theo bắt đầu vào khoảng 12h30 trưa, sau khi anh ta vừa thua một trận derby cơ đấy!!!”

Rooney mỉa mai rằng thay vì chờ tới 12h30 trưa thứ Bảy tới, hãy để Liverpool ra sân ngay ngày mai: 

“Bây giờ, Van Dijk và các cầu thủ Liverpool sẽ muốn xuất hiện trên sân vào sáng mai để chơi trận đấu tiếp theo.

Rooney phê phán Van Dijk khi Liverpool ‘buông cúp’ - ảnh 2
Rooney khó chịu với những lời phàn nàn của đội trưởng The Kops. Ảnh: Internet.

Vì khi bạn vừa thua một trận - đặc biệt là trận derby - bạn sẽ muốn trận tiếp theo diễn ra ngay lập tức.

Nghe này, một lần nữa, chúng ta đã nghe điều đó rất nhiều lần trong mùa giải này khi trận đấu của Liverpool bắt đầu vào khoảng 12h30 trưa”. 

Cuối cùng, cựu tiền đạo đưa ra lời khuyên cho đội trưởng của The Kops rằng anh cần giữ một thái độ chuyên nghiệp hơn thay vì cứ kêu ca: “Hãy tiếp tục với nó! Đó là một phần công việc của bạn, vì vậy bạn cần tiếp tục thay vì phàn nàn. Van Dijk nên sẵn sàng thi đấu dù là bất cứ lúc nào”.

Với thất bại trước Everton, Liverpool hiện đứng thứ 2 trên BXH, họ kém Arsenal 3 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League, trong khi chỉ hơn Manchester City 1 điểm - đội vẫn còn 2 trận trong tay chưa đá.

Ý kiến bạn đọc