Scotland được công nhận là ứng viên nặng ký tại Euro 2024

NGỌC THANH

VHO - HLV Hungary - Marco Rossi tin rằng Scotland sẽ là một đối thủ khó nhằn tại Bảng A Euro 2024.

Huấn luyện viên của đội tuyển Hungary khẳng định họ sẽ đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn khi thi đấu trong Bảng tử thần Euro 2024 với Scotland vào mùa hè này. Ông cho rằng giai đoạn vòng bảng sẽ là thách thức lớn nhất trong giải đấu mà Hungary phải vượt qua. 

Scotland sẽ đối đầu với đội tuyển Hungary trong trận đấu quyết định tại Stuttgart, sau khi bắt đầu giải đấu với trận gặp chủ nhà Đức và Thụy Sĩ cũng nằm trong bảng. Trong khi Scotland đã trải qua 7 trận liên tiếp không thắng và đang có nhiều lo lắng về chấn thương trước khi tiến tới Euro, thì tuyển Hungary lại có thể tự tin hơn sau chuỗi 14 trận bất bại vừa qua.

Scotland được công nhận là ứng viên nặng ký tại Euro 2024 - ảnh 1
Scotland rất có thể sẽ là "chú ngựa ô" tạo bất ngờ lớn tại Euro hè này. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, HLV Marco Rossi không hề coi thường Scotland, thậm chí còn cho rằng Bảng A sẽ là bảng đấu khó khăn nhất trong sáu bảng. Ông nói: “Theo tôi, chúng tôi, Đức, Thụy Sĩ và Scotland là những đội mạnh nhất và khó vượt qua tại Euro 2024. Đối thủ của chúng tôi đều là những đội rất mạnh về thể lực”.

"Trong thời gian tôi làm huấn luyện viên, chúng tôi chưa có cơ hội đụng độ với Scotland hoặc Thụy Sĩ. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp Đức ở Nations League, có cả trận hòa và chiến thắng trước họ. May mắn thay, một số thành viên trong đội của chúng tôi đã có kinh nghiệm đối đầu với các cầu thủ Scotland và Thụy Sĩ trong Ngoại hạng Anh và các giải đấu lớn khác”.

Vị chiến lược gia người Ý tỏ ra thận trọng với các đối thủ trong bảng đấu, đặc biệt là Scotland. “Một mặt, có một điều bất lợi là chúng tôi không thể dựa vào kinh nghiệm thực tế thi đấu của họ, nhưng mặt khác, điều này cũng đúng với Scotland hay Thụy Sĩ. Chúng tôi đã theo dõi cả hai trong một thời gian dài”.

Scotland được công nhận là ứng viên nặng ký tại Euro 2024 - ảnh 2
HLV Hungary đánh giá cao thực lực của ĐTQG Scotland. Ảnh: Getty Images

Dù vậy, Marco Rossi vẫn khẳng định rằng Hungary sẽ chiến đấu hết mình để có được màn trình diễn hoàn hảo tại Euro 2024.

“Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với tôi là đội tuyển của chúng tôi có một đội hình mạnh mẽ và khỏe mạnh khi bước vào giải đấu. Trong tình huống này, cơ hội để chúng tôi thể hiện màn trình diễn tốt sẽ tăng lên đáng kể. 

Không thể phủ nhận rằng đội trưởng Dominik Szoboszlai của chúng tôi là một cầu thủ quan trọng. Khi cậu ấy có mặt và sẵn sàng, đội hình của chúng tôi sẽ được xây dựng xung quanh Dominik, và tôi hy vọng rằng điều này sẽ tiếp tục diễn ra”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc