Gần 250 VĐV tham gia Giải bơi vượt biển Lý Sơn

VHO- Ngày 28.5, gần 250 VĐV đã tranh tài Giải bơi vượt biển Lý Sơn lớn nhất từ trước đến nay. Các VĐV chinh phục đường bơi nối từ đảo Lớn sang đảo Bé và có những trải nhiệm không thể nào quên trên quê hương Hùng binh Hoàng Sa. Huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) kỳ vọng bơi vượt biển trở thành thương hiệu du lịch biển, đảo.

Gần 250 VĐV tham gia Giải bơi vượt biển Lý Sơn - Anh 1

Gần 250 VĐV tranh tài Giải bơi vượt biển Lý Sơn lớn nhất từ trước đến nay

Giải bơi vượt biển năm nay có gần 250 vận động viên tham gia ở 3 cự ly 5km, 2km và 1km. Trong đó, 5 vận động viên nguyên là cựu tuyển thủ quốc gia môn bơi lội và 10 vận động viên nước ngoài. Vận động viên trẻ tuổi nhất sinh năm 2015. Đông đảo khách du lịch trong dịp này cũng không bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức giải bơi vượt biển lớn nhất từ trước đến nay.
Tại thắng cảnh thạch Cổng Tò Vò - Điểm xuất phát cự ly 5km khá lý tưởng. Gần 120 vận động viên đã có màn xuất phát ấn tượng trên những bãi nham thạch đen đóng trải dài, đủ mọi hình thù trong làn nước biển trong xanh. Phía sau là thắng cảnh núi lửa Giếng Tiền trong ánh bình minh. 
Đường bơi vượt biển Lý Sơn nối giữa hai đảo mang trong mình một vẻ đẹp khiến bất cứ vận động viên bơi lội nào đều muốn chinh phục. Một hệ sinh thái biển đa dạng, rạn san hô cổ trải dài suốt gần 3 hải lý từ đảo Lớn sang Đảo Bé. Đặc biệt, các vận động viên còn bơi qua 2 ngọn núi lửa hàng chục triệu năm tuổi với lòng chảo rộng nằm dưới biển.

Gần 250 VĐV tham gia Giải bơi vượt biển Lý Sơn - Anh 2

Các VĐV chinh phục đường bơi nối từ đảo Lớn sang đảo Bé

VĐV bơi 5km Nguyễn Văn An đến từ TP Hải Phòng chia sẻ: “Hôm nay tham gia bơi 5km từ đảo Lớn đến đảo Nhỏ, cung đường bơi rất đẹp, nước biển trong xanh, ở dưới có nhiều rạn san hô rất đẹp, nếu sang năm có giải thì tôi sẽ quay lại đảo để chinh phục bường bơi lý tưởng này”. 
Đối với VĐV bơi 5km Phạm Thúy Vy,  nguyên vận động viên bơi lội Đội tuyển quốc gia bày tỏ: “Cảm xúc sau khi hoàn thành đường bơi rất là vui. Trên quảng đường bơi rất hạnh phúc, điểm nhấn trên đường bơi là nước rất trong và có nhiều cá bơi ở dưới. Có một ít sứa biển nhưng không vấn đề gì, đó là một phần thú vị của bơi biển”.

Gần 250 VĐV tham gia Giải bơi vượt biển Lý Sơn - Anh 3

BTC huy động hàng chục thuyền thúng, thuyền sup và tình nguyện viên hỗ trợ cứu hộ cứu nạn, dẫn đường bơi

Thời tiết hôm nay khá thuận lợi để các vận động viên vượt biển. Ban tổ chức đã huy động hàng chục thuyền thúng, thuyền sup và tình nguyện viên hỗ trợ cứu hộ cứu nạn, dẫn đường bơi. Sau 3 giờ bơi, gần 250 vận động viên đã hoàn thành cung đường bơi vượt biển đầy thử thách. Cựu vận động viên bơi lội quốc gia Nguyễn Đăng Khoa về nhất cự ly 5km nam với thời gian 1 giờ 10 phút;  cựu vận động viên bơi lội quốc gia Nguyễn Thu Trang về nhất cự ly 5km nữ với thời gian 1 giờ 20 phút.

Gần 250 VĐV tham gia Giải bơi vượt biển Lý Sơn - Anh 4

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi trao giải cho các VĐV

Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, sau giải bơi năm nay, mong muốn của chính quyền địa phương là phối hợp với Công ty Đường chạy xanh hình thành giải bơi thường niên, thông qua vận động viên để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, phục vụ du lịch Lý Sơn phát triển.
Với tiềm năng, lợi thế lớn về di sản địa chất, di sản văn hóa, Lý Sơn sẽ là điểm đến ấn tượng và hấp dẫn của những người yêu bơi lội nói riêng và du khách nói chung. Bơi biển là hoạt động trải nghiệm ấn tượng, dần khẳng định thương hiệu du lịch Lý Sơn, góp phần tạo sức hấp dẫn cho thiên đường du lịch giữa biển.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc