Tiếc thương tài năng trẻ TDDC Việt Nam Nguyễn Minh Triết

THU SÂM

VHO - VĐV Thể dục dụng cụ (TDDC) Nguyễn Minh Triết của đội tuyển TDDC trẻ quốc gia và thể thao Quân đội đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay 9.5.

Tiếc thương tài năng trẻ TDDC Việt Nam Nguyễn Minh Triết - ảnh 1
Tuyển thủ Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18 để lại niềm tiếc thương vô hạn

Gia đình của Nguyễn Minh Triết đã thông báo về sự ra đi của tuyển thủ này cũng như lễ viếng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội vào 7h15 ngày 11.5.

Trước đó như Văn Hoá đã thông tin, trong lúc tập luyện vào tháng 12.2023, Minh Triết tập đường nhào lộn, thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên em đã cắm đầu xuống hố mút, chân tay tê liệt và được đưa vào bệnh viện E, Hà Nội cấp cứu và mổ ngay sau đó. Tuy nhiên do chấn thương nặng vùng cổ nên các bác sĩ chẩn đoán khả năng hồi phục của em là khó.

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình. Công đoàn Bộ VHTTDL, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định. Gia đình em Triết cũng nhận được sự hỗ trợ của nhiều tấm lòng hảo tâm của đông đảo người dân trên cả nước.

Sinh ngày 20.10.2006, trước khi gặp tai nạn, chàng trai Nguyễn Minh Triết là một VĐV rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài, đóng góp thành tích cho Thể dục dụng cụ nước nhà.

Rất tiếc em bị tai nạn khi đang trong hành trình thực hiện mơ ước đó. Hàng tháng, toàn bộ số tiền công em được chi trả ở đội tuyển em đều gửi về cho bố mẹ.

Em ra đi ở tuổi 18 là một mất mát tổn thương lớn với gia đình và đội tuyển TDDC trẻ quốc gia. Em mất đi nhưng những hình ảnh đẹp, tích cực về em chắc chắn sẽ còn lưu mãi trong ký ức của gia đình và các đồng đội.