Tuyển Futsal Việt Nam đá play-off tranh vé dự World Cup

BẢO ANH

VHO - Trước đối thủ mạnh hơn là đội tuyển Futsal Uzbekistan, đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu rất hay nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại tại tứ kết Giải Futsal châu Á 2024. Với kết quả này, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ đá vòng play-off tham dự World Cup Futsal với 3 đội bóng khác đã thua ở tứ kết.

Tuyển Uzbekistan hiện đang xếp hạng 25 thế giới (hơn Việt Nam 17 bậc), từng 4 lần giành ngôi á quân châu Á vào các năm 2001, 2006, 2010 và 2016 và thường xuyên tham dự World Cup Futsal.

Tuyển Futsal Việt Nam đá play-off tranh vé dự World Cup - ảnh 1
Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) thi đấu rất hay trong hiệp 1

Tại giải đấu năm nay, tuyển Uzbekistan đang có phong độ rất tốt khi toàn thắng 3 trận ở bảng B.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã trải qua những trận đấu khó khăn tại vòng bảng và chỉ có thể đi tiếp nhờ hơn tuyển Myanmar hiệu số bàn thắng bại.

Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt, tự tin và chơi bóng chủ động. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 17. Từ pha đá phạt góc của Mạnh Dũng, Thịnh Phát dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Bước sang đầu hiệp 2, tuyển Uzbekistan dù rất nỗ lực dứt điểm nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn Hồ Văn Ý.

Tuy nhiên, trước sức ép cực lớn của tuyển Uzbekistan thì điều gì đến cũng phải đến. Phút 34, Tulkinov đánh đầu nối đưa bóng đập xà ngang bật ra đập xuống rồi bay vào lưới tuyển Futsal Việt Nam.

Tuyển Futsal Việt Nam đá play-off tranh vé dự World Cup - ảnh 2
Các cầu thủ Việt Nam thua đáng tiếc ở phút cuối

Không lâu sau, Minh Quang bỏ lỡ cơ hội “ngàn vàng” nâng tỷ số trận đấu. Sau đó, tuyển Uzbekistan đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi trận đấu chỉ còn 59 giây nữa là kết thúc.

VCK Giải Futsal châu Á 2024 có 5 suất dự World Cup. Do Uzbekistan là chủ nhà của VCK World Cup Futsal 2024 nên đội bóng này vào bán kết thì suất còn lại sẽ chia cho 4 đội thua ở tứ kết.

Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ đá vòng play-off tham vé dự World Cup Futsal với 3 đội bóng khác đã thua ở tứ kết.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ chơi trận bán kết play-off với Kyrgyzstan vào ngày 26.4. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu Iraq hoặc Afghanistan ở trận đấu quyết định giành vé dự World Cup 2024.

Ý kiến bạn đọc