Tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup Futsal 2024

VĨNH HY

VHO - Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tiên tại VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup Futsal 2024 sau khi đánh bại đội tuyển Futsal Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở trận thứ hai bảng A vào chiều nay 19.4, qua đó mở ra cơ hội tiến vào tứ kết.

Sau khi để cho tuyển Myanmar cầm hoà 1-1 ở ngày ra quân, tuyển Futsal Việt Nam gặp áp lực khá lớn trong trong việc giành tấm vé đi tiếp.

Thầy trò HLV Diego Giustozzi buộc phải đánh bại đội bóng yếu nhất bảng Trung Quốc, thậm chí là một trận thắng đậm để đua hiệu số với Myanmar.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup Futsal 2024 - ảnh 1

Chiến thắng trước Trung Quốc giúp tuyển Việt Nam giảm bớt phần nào áp lực

Trận này, tuyển Việt Nam (hạng 39 thế giới) được đánh giá cao hơn Trung Quốc (hạng 85 thế giới). Do vậy mà không có gì bất ngờ khi các học trò của HLV Diego Giustozzi chủ động tấn công, áp đặt lối chơi ngay từ đầu.

Sức ép mà các cầu thủ Việt Nam tạo lên hàng phòng ngự Trung Quốc là rất lớn, chính vì thế mà đối thủ buộc phạm lỗi nhiều để ngăn chặn sức tấn công của tuyển Việt Nam.

Cũng vì điều này mà ở phút thứ 11 của trận đấu, các cầu thủ Trung Quốc bị lỗi phạt tổng hợp thứ 6 và tuyển Futsal Việt Nam được hưởng quả đá phạt 10m.

Trên chấm đá phạt đầy căng thẳng, Nhan Gia Hưng bình tĩnh đặt lòng, đánh bại thủ môn Trung Quốc, mở tỷ số cho đội nhà.

Tuyển Futsal Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ trong nửa cuối hiệp 1 để tìm bàn gỡ. Thậm chí họ đã sử dụng lối chơi Power-play từ phút 14 nhưng không thể có được bàn thắng do hàng thủ Việt Nam chơi tập trung, đặc biệt là thủ thành Hồ Văn Ý.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục tạo được thế trận tốt hơn với những đợt tấn công liên tiếp. Các học trò của HLV Diego Giustozzi đã tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Thịnh Phát, Minh Quang hay Đức Hoà không thể tận dụng thành công.

Tuyển Trung Quốc đã tạo khá nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam ở những phút cuối trận bằng lối chơi Power-play nhưng Hồ Văn Ý cùng các đồng đội đã chơi tập trung, qua đó bảo toàn tỷ số 1-0 đến hết trận.

Ý kiến bạn đọc