VCK Giải Futsal châu Á 2024:

Tuyển Việt Nam vào tứ kết

VĨNH HY

VHO - Tại lượt trận cuối bảng A VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024 diễn ra vào tối nay 21.4, đội tuyển Futsal Việt Nam dù thua 1-2 trước đội tuyển Futsal Thái Lan nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết.

Trước trận đấu này, tuyển Thái Lan (6 điểm) đã sớm giành vé vào tứ kết, tuyển Việt Nam (4 điểm) xếp thứ hai, Myanmar (1 điểm) đứng thứ ba còn Trung Quốc (0 điểm) đã bị loại.

Tuyển Việt Nam vào tứ kết - ảnh 1
Tuyển Futsal Việt Nam thi đấu tốt trong hiệp 1. Ảnh: VFF

Lúc này, chỉ còn tuyển Việt Nam và Myanmar là cạnh tranh ngôi nhì bảng và tấm vé đi tiếp còn lại tại bảng A. Không chỉ hơn đối thủ 3 điểm mà tuyển Việt Nam còn có lợi thế lớn về hiệu số bàn thắng (+1 so với -5), chỉ số đầu tiên được tính nếu các đội trong bảng cùng điểm.

Trước một Thái Lan quá mạnh, các học trò của HLV Diego Giustozzi buộc phải chơi áp sát để chống trả những đòn tấn công của họ, nên suốt 5 phút đầu Việt Nam vẫn gần như chưa có cú dứt điểm nào về phía khung thành của thủ môn Senbat.

Ngược lại, đội bóng “xứ chùa vàng” đã có ít nhất 4 cơ hội làm khó thủ thành Văn Ý của Việt Nam, nhưng anh vẫn là điểm tựa vững chãi cho các đồng đội.

Tuy nhiên ở phút 12 của của hiệp 1, sau một loạt pha tấn công, thủ môn Văn Ý đã phải vào lưới nhặt bóng và người mở tỷ số 1-0 cho tuyển Thái Lan là Osamanmusa. Sức ép vẫn không hề giảm sau khi đội chủ nhà mở tỷ số, nhưng thủ thành Hồ Văn Ý và các đồng đội vẫn đứng vững.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Minh Quang đã có cú sút hiểm hóc buộc thủ môn Senbat phải vào nhặt bóng. Trận đấu quay lại vạch xuất phát. Bàn cân bằng tỷ số đã giúp tinh thần của các học trò HLV Diego Giustorri hưng phấn và triển khai tấn công ổn hơn, nhưng sức ép của chủ nhà vẫn rất lớn.

Trong các phút từ 25 đến 29, liên tiếp Gia Hưng và Minh Quang có cơ hội để nâng tỷ số cho Việt Nam, nhưng thủ môn Senbat của chủ nhà đã rất tỉnh táo cứu nguy.

Tuyển Việt Nam vào tứ kết - ảnh 2
Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng. Ảnh: VFF

Đang chơi chậm rãi, nhưng Thái Lan bất ngờ bùng lên ở phút 29 và Srirangpirot đã tận dụng tình huống mất bóng của Thịnh Phát để có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thua bất ngờ khiến các tuyển thủ Việt Nam bối rối, nên những pha triển khai tấn công vì thế cũng chậm nhịp hơn.

Trong thế trận ấy, thủ thành Hồ Văn Ý đã trở thành chốt chặn tuyệt vời của futsal Việt Nam khi liên tiếp cứu nguy cho đội nhà.

Sức ép liên tiếp được chủ nhà Thái Lan tạo ra, nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng giữ bóng để không cho đối thủ có cơ hội triển khai tấn công hòng giữ kết quả này, bởi thầy trò HLV Diego Giustozzi đang có lợi thế so với đối thủ Myanmar khi họ đã kết thúc trận đấu với tỷ số thắng 3-1 trước Trung Quốc.

Thua chung cuộc 1-2, nhưng Việt Nam đã đi tiếp vào tứ kết với vị trí nhì bảng A, do ở trận đấu cùng giờ Myanmar chỉ thắng 3-1 trước Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam và Myanmar cùng được 4 điểm nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi đứng trên do hơn chỉ số bàn thắng bại (0 so với -3).

Ý kiến bạn đọc