VCK U23 châu Á 2024:

U23 Indonesia tạo bất ngờ trước Australia

VĨNH HY

VHO - Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển U23 Indonesia đã bất ngờ đánh bại đội tuyển U23 Australia tại lượt trận thứ hai bảng A VCK U23 châu Á 2024, diễn ra vào tối 18.4 tại Doha (Qatar).

Sau thất bại 0-2 ở ngày ra quân trước chủ nhà U23 Qatar, U23 Indonesia quyết tâm có được kết quả khả quan trước U23 Australia, đội đã bị U23 Jordan cầm hoà ở lượt trận đầu.

U23 Indonesia tạo bất ngờ trước Australia - ảnh 1
U23 Indonesia (áo đỏ) thi đấu kiên cường suốt trận. Ảnh: AFC

Không có gì bất ngờ khi U23 Australia thể hiện quyết tâm và tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép lớn đội bóng “xứ chuột túi” khiến hàng thủ U23 Indonesia gặp rất nhiều khó khăn.

Đến phút 23, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định bóng chạm tay một cầu thủ U23 Indonesia trong vòng cấm và thổi phạt đền cho U23 Australia. Dù vậy, thủ thành Ernando Ari đã chơi quá xuất sắc để cứu cho U23 ndonesia thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Bất ngờ xảy ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Nathan Tjoe-A-On thực hiện pha bắt volley hướng về cầu môn Australia và Komang Teguh tiếp ứng bằng đầu để đưa bóng vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho U23 Indonesia.

U23 Indonesia tạo bất ngờ trước Australia - ảnh 2
U23 Australia bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: AFC

Sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Australia đẩy nhanh tốc độ tấn công để tìm bàn gỡ. Các cầu thủ áo vàng xanh tạo nên sức ép cực lớn lên cầu môn U23 Indonesia. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng bị các chân sut U23 Australia  bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Ở bên kia chiến tuyến, các học trò HLV Shin Tae Young đã thi đấu kiên cường đến những phút cuối cùng và thành quả là họ đã bảo toàn tỷ số 1-0.

Kết quả chung cuộc, U23 Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia. Đây có thể xem là bất ngờ lớn từ đầu VCK U23 châu Á 2024.

Với kết quả này, thầy trò HLV Shin Tae Young đã có được 3 điểm đầu tiên  và thắp lên hy vọng đi tiếp tại bảng A.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Jordan.

Ý kiến bạn đọc