U23 Việt Nam chiếm 2 trên 8 đề cử bàn thắng đẹp vòng bảng U23 châu Á

KHẢI HƯNG
U23 Việt Nam gây ấn tượng tại vòng bảng bằng 2 bàn thắng nằm trong đề cử Bàn thắng đẹp vòng bảng U23 châu Á
U23 Việt Nam gây ấn tượng tại vòng bảng bằng 2 bàn thắng nằm trong đề cử Bàn thắng đẹp vòng bảng U23 châu Á

VHO - Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 8 đề cử bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U23 châu Á. Đáng chú ý, U23 Việt Nam đóng góp tới 2 bàn thắng của Nguyễn Văn Tùng và Khuất Văn Khang, với những lời ngợi khen có cánh.

Bàn thắng đầu tiên là pha mở tỷ số của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và Kuwait. Bình luận về bàn thắng này, trang chủ AFC viết: “Một bàn thắng xứng đáng để phá vỡ mọi thế bế tắc, đường chọc khe xuyên phá hàng phòng ngự của Nguyễn Văn Trường đã loại bỏ cả 3 hậu vệ đang giăng ngang của Kuwait và Nguyễn Văn Tùng có pha chạy chỗ hoàn hảo để hững hờ dứt điểm bằng má ngoài”.

Xem lại bàn thắng của Văn Trường trong trận gặp U23 Malaysia

Bàn thắng thứ hai không khó đoán. Đó là tuyệt phẩm đá phạt của Khuất Văn Khang trong cuộc chạm trán U23 Malaysia. “Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì Khuất Văn Khang đã tìm ra giải pháp cho U23 Việt Nam, bằng cú cứa lòng ngọt ngào đưa trái bóng từ điểm đá phạt đến góc cao khung thành và hạ gục thủ môn Azim Al Amin”, trang chủ AFC bình luận.

Xem lại bàn thắng của Khuất Văn Khang vào lưới U23 Malaysia

Ngoài hai đề cử của U23 Việt Nam, danh sách còn có các bàn thắng của Ahmed Al Rawi (Qatar), Aiman Yahya (Saudi Arabia), Ruslan Khailoev (Tajikistan), Abdullah Al Yazidi (Qatar), Alibek Davronov (Uzbekistan) và Witan Sulaeman (Indonesia).

Những bàn thắng đẹp không chỉ đem lại nguồn cảm hứng mà còn tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Đối với U23 Việt Nam, các cầu thủ cũng đã cho thấy khả năng tạo đột biến. Nếu như Văn Trường thể hiện tài kiến tạo, Văn Tùng cho thấy phẩm chất trung phong thì Văn Khang cảnh báo cho mọi thủ môn về kỹ năng đá phạt đáng gờm.

Giải U23 châu Á đã đi qua vòng bảng, trước mắt là các trận tứ kết. Đêm nay, hai trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra. Chủ nhà Qatar chạm trán U23 Nhật Bản vào lúc 21h00 (giờ Việt Nam), đến 00h30 U23 Hàn Quốc đụng độ U23 Indonesia.

Đêm mai, cùng khung giờ lần lượt diễn ra các trận đấu giữa U23 Uzbekistan gặp U23 Saudi Arabia và U23 Việt Nam thi đấu với U23 Iraq. Nếu vượt qua được Iraq, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán đội thắng ở cặp đấu giữa U23 Qatar và Nhật Bản.

 

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/