U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Uzbekistan

VĨNH HY

VHO - Vào lúc 22h30 tối nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối bảng D VCK U23 châu Á 2024 gặp đội tuyển U23 Uzbekistan. Việc sớm giành vé đi tiếp đã giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm điều kiện thuận lợi cho những tính toán về nhân sự nhằm bảo đảm đội hình tốt nhất cho trận tứ kết.

Tính trước lượt trận quyết định bảng D, U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam cùng có được 6 điểm sau 2 trận thắng nhưng U23 Uzbekistan đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +4).

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Uzbekistan - ảnh 1
Các tuyển thủ tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng. Ảnh: VFF

U23 Uzbekistan có lợi thế khi chỉ cần không thua là nhất bảng, còn U23 Việt Nam buộc phải giành 3 điểm.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, U23 Việt Nam đã có buổi tập vào tối 22.4 để hoàn thiện khâu chuẩn bị. Đây là buổi tập chuẩn bị cho trận đấu nên khối lượng vận động chỉ ở mức vừa phải và nội dung cũng đặt trọng tâm vào rèn đấu pháp cũng như lựa chọn nhân sự cho đội hình thi đấu.

Xét về tính chất, rõ ràng trận tứ kết có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều so với trận gặp U23 Uzbekistan vốn chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi nhất, nhì của bảng D, qua đó xác định đối thủ ở vòng tứ kết.

Do vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tận dụng trận gặp U23 Uzbekistan để giúp U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất khi  bước vào vòng tứ kết. “Chúng ta cần có sự chuẩn bị nghiêm túc cho trận tứ kết. Đây là trận quyết định mang tính “knock out”. Ngoài tính chất quan trọng, trận đấu còn rất căng thẳng”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Uzbekistan - ảnh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những toan tính hợp lý để chuẩn bị cho trận tại tứ kết. Ảnh: VFF

Theo quy định của điều lệ giải, các thẻ phạt đã nhận tại vòng bảng sẽ chuyển tiếp sang vòng tứ kết. Điều này buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải có sự tính toán một cách phù hợp về nhân sự cho trận gặp U23 Uzbekistan nhằm bảo toàn lực lượng tốt nhất cho U23 Việt Nam khi bước vào tứ kết.

Chiến lược gia sinh năm 1968 cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Về con người chắc chắc sẽ có sự thay đổi. Về lối chơi thì chúng ta đã có câu trả lời rồi. Đây là trận mang tính bản lề, ngoài kết quả thắng thua thì cũng còn phải tính toán làm sao bước vào trận tứ kết có đội hình và lối chơi tốt nhất”.

Ở trận đấu tối nay, U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đội nhất bảng D sẽ gặp U23 Saudi Arabia (nhì bảng C) tại vòng tứ kết, trong khi đội nhì bảng sẽ gặp U23 Iraq (nhất bảng C).

Ý kiến bạn đọc