Quảng Ninh sẵn sàng đón tiếp các vận động viên dự SEA Games 31

VHO-Là một trong 12 địa phương tổ chức SEA Games 31, Quảng Ninh đang làm hết sức mình để có thể tổ chức thành công Đại hội. Theo kế hoạch, Quảng Ninh sẽ đón gần 1800 quan chức, huấn luyện viên, vận động viên tham gia tranh tài tại SEA Gams 31.

Coi SEA Games là dịp để quảng bá về tiềm năng du lịch cùng những lợi thế sẵn có, trong thời gian qua, Ban tổ chức địa phương đã tập trung tăng cường tổ chức các chương trình, hoạt động hưởng ứng SEA Games 31, truyền thông, quảng bá về SEA Games gắn với du lịch, trong đó có xây dựng kế hoạch phát động về cuộc thi ảnh SEA Games 31 tại Quảng Ninh.

Hiện Quảng Ninh đã bố trí sắp xếp địa điểm ăn, nghỉ cho Ban tổ chức và các VĐV, HLV với trên 3.000 phòng nghỉ ở tất cả các địa điểm tổ chức. Công tác tuyên truyền, lễ tân, khánh tiết đã được Ban tổ chức SEA Games 31 của Quảng Ninh triển khai nhanh chóng. Hiện đã treo trên 500 cờ phướn in logo SEA Games; 80 bộ pa nô tại các địa điểm thi đấu và dọc các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác thông tin, truyền thông, Ban tổ chức SEA Games 31 của Quảng Ninh đã triển khai lắp đặt hệ thống mạng 4G - 5G tại các điểm thi đấu.

Quảng Ninh sẵn sàng đón tiếp các vận động viên dự SEA Games 31 - Anh 1

Quảng  Ninh  được  đại  diện  các nước  đánh giá cao về hệ thống cơ sở vật chất phục vụ SEA  Games

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Tiểu Ban Y tế và doping của tỉnh Quảng Ninh xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công cụ thể các ngành, cơ sở khám, chữa bệnh. Đặc biệt là các phương án phòng, chống dịch để kiểm soát tốt nhất, đảm bảo  an toàn cho VĐV và quan chức tham dự sự kiện.

Ông Nguyễn Thành Tùng – Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Ninh, Phó Ban tổ chức tỉnh Quảng Ninh khẳng định, SEA Games 31 là một trong những dịp quan trọng để quảng bá Vịnh Hạ Long cũng như những nét văn hóa đặc sắc và con người Quảng Ninh đến bạn bè trong nước, quốc tế. Tỉnh đã xây dựng kịch bản chi tiết đưa đón các đoàn, tham quan du lịch trên mô hình điều kiện dịch bệnh được kiểm soát và nhận được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc