Quảng Trị: Tìm thấy 11 hài cốt liệt sĩ tại khu vực Dốc Miếu

VH- Từ ngày 11-19.9, Đội Quy tập 584, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban CHQS huyện Gio Linh đã tiến hành quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ tại khu vực trồng cao su của Nông trường Dốc Miếu thuộc địa bàn thôn Xuân Mai, xã Gio Bình, huyện Gio Linh.

Trước đó, từ nguồn tin người dân cung cấp trên địa bàn xã Gio Bình có hài cốt nghi là của liệt sĩ hi sinh trong chiến tranh. Nhận được thông tin, ngày 11.9, Đội Quy tập 584 phối hợp với Ban CHQS huyện Gio Linh phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương tiến hành khảo sát, tìm kiếm. Đến trưa ngày 19.9, đơn vị chức năng đã phát hiện được 11 hài cốt liệt sĩ. Các hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy được chôn cách nhau 1m, sâu 1,5 m, bao bọc kỹ trong tăng võng và còn nhiều xương, di vật kèm theo như cúc áo, giày, dép, thắt lưng, ví… Được biết, khu vực vừa tìm thấy hài cốt liệt sĩ trước đây là một trong những căn cứ quân sự lớn của quân đội Mỹ thuộc hệ thống Hàng rào điện tử Mc Namara tại tỉnh Quảng Trị.

Hiện Đội Quy tập 584 vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm để tìm hết các hài cốt liệt sĩ trên khu vực này đưa về an táng tại nghĩa trang huyện Gio Linh.

KIÊN ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc