Tắm biển đêm, một du khách Trung Quốc chết đuối

VH- Sáng 1.10, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết ở biển Mỹ Khê vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một du khách tử vong.

Tắm biển đêm, một du khách Trung Quốc chết đuối - Anh 1

Lực lượng an ninh và y tế có mặt trong đêm 30.9  

Tắm biển đêm, một du khách Trung Quốc chết đuối - Anh 2

Nhiều người dân kéo đến khu vực bãi biển Mỹ Khê sau khi phát hiện sự việc

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 tối 30.9, anh Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cùng một số người đến tắm tại biển Mỹ Khê, đoạn qua P. Mỹ An (Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Trong lúc tắm, anh Lei và Tao không may bị sóng cuốn trôi, người dân địa phương phát hiện sự việc liền nhanh chóng gọi lực lượng cứu hộ để cứu người bị nạn. Sau khi đưa hai du khách lên bờ, lực lượng cứu hộ đã tiến hành các thao tác sơ cấp cứu và đưa cả hai nạn nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng, tuy nhiên anh Li Guang Lei tử vong, còn anh LiHai Tao được cứu sống. 
Theo lực lượng cứu hộ, khu vực biển những ngày qua có mưa, thời tiết xấu nên biển động, gió lớn. Thời điểm hai du khách bị đuối nước không có lực lượng cứu hộ túc trực, vì lịch trực mùa mưa chỉ đến 18 giờ 30 hàng ngày. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch cũng thường xuyên khuyến cáo du khách không nên tắm biển trong thời tiết xấu và ngoài giờ trực.

Ngọc Hà
 

 

Ý kiến bạn đọc