Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Những lý do phải xem bộ phim cổ trang Hàn Quốc “Săn lùng quái thú”

Thứ Sáu 19/10/2018 | 22:54 GMT+7

Công chiếu ngày 19/10, “bom tấn” cổ trang Monstrum (tựa Việt: Săn lùng quái thú) của Hàn Quốc thu hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên đẹp và tài năng.

“Bom tấn” cổ trang đầu tiên của Hàn Quốc về quái vật thời Joseon

Được đầu tư với kinh phí lớn, Monstrum (tựa Việt: Săn lùng quái thú) là bộ phim điện ảnh quái vật đầu tiên lấy bối cảnh thời Joseon – vương triều hùng mạnh nhất của Hàn Quốc. Phim tái hiện hình ảnh đất nước Joseon trong những ngày thái bình thịnh trị. Tai họa xảy đến khi  một con quái thú khổng lồ  xuất hiệnđe dọa tới cuộc sống của người dân. Tướng quân Yun Kyum (Kim Myung Min) – người từng là thủ lĩnh của lực lượng cận vệ Hoàng gia và là tướng lĩnh xuất sắc nhất mà Joseon từng có – được Hoàng đế triệu tập để phanh phui những sự thật đằng sau con quái vật bí ẩn này.

Phim lấy bối cảnh triều đại vua Jung Jong năm thứ 22

Theo chia sẻ của đạo diễn Huh Jong-ho, ý tưởng hình thành nên Săn lùng quái thú   bắt nguồn từ cuốn Triều Tiên Vương triều thực lục. Theo đó, trong suốt thời kỳ Hoàng đế Jung Jong trị vì, có một sinh vật kỳ lạ với tên gọi “MUL GWE” – “mul” nghĩa là “một thứ gì” và “gwe” nghĩa là điều “kỳ lạ” – đã gây ra những sự hoảng loạn trong Hoàng cung và buộc Hoàng đế phải rời khỏi cung điện của mình.

 Vốn luôn hứng thú với những giả thiết xoay quanh “Mul-gwe” bí ẩn, Huh Jong-ho đã tìm đọc được câu chuyện về Điện Jojun – một căn phòng tối tăm được xây dựng trong khuôn viên của Hoàng cung dưới thời trị vì của Hoàng đế Yeon San. Theo những gì được ghi lại trong cuốn Triều Tiên Vương triều thực lục, Hoàng đế Yeonsan rất đam mê việc sưu tập những loài thú quý hiếm, và Điện Jojun là nơi ông đã giam giữ rất nhiều sinh vật như vậy trong những chiếc lồng sắt. Đạo diễn họ Huh đã tìm hiểu trong những cuốn sách lịch sử và tưởng tượng ra rằng “Mul-gwe” có thể chính là một con ác thú đã từng tồn tại trong thời kỳ này.

Ý tưởng xây dựng bộ phim "Săn lùng quái thú" bắt nguồn từ cuốn "Triều Tiên Vương triều thực lục"

Trong khi đó, Jung Tae-won, Giám đốc điều hành của Taewon Entertainment, nhà sản xuất bộ phim, nói rằng anh đã nghĩ ra ý tưởng thực hiện Săn lùng quái thú  khi biết rằng có người đang viết cuốn tiểu thuyết lấy cảm hứng từ con quái vật được cuốn sử ký ghi lại.

“Một vài năm trước, tôi được biết rằng có một cây bút đang viết cuốn tiểu thuyết dựa theo câu chuyện của Hoàng đế Jung Jong. Ông thậm chí đã phải dời cả cung điện của mình chỉ vì lo sợ con quái vật. Lúc đầu tôi nghĩ con quái vật này chỉ là truyền thuyết, tôi nghĩ đó có thể là một ý tưởng hay để làm phim,” Jung chia sẻ.

Đạo diễn Huh đã mất nhiều thời gian và công sức để thiết kế con quái vật như mô tả trong cuốn sử ký

 Jung sau đó đã tìm mọi cách để gặp gỡ nhà văn kia mà thuyết phục người này ký hợp đồng với hãng phim để chuyển thể câu chuyện lên màn ảnh. “Bởi vì không có một quái vật nào mang thương hiệu Hàn Quốc gây tiếng vang kể từ sau The Host, tôi nghĩ rằng việc tạo ra con quái thú sẽ rất quan trọng với bộ phim này,” Jung nói.  Do đó, ông và đạo diễn Huh đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức để thiết kế con quái vật dựa trên mô tả trong cuốn sử ký và tưởng tượng của chính họ. Kết quả là một con quái thú bí ẩn có ngoại hình giống như “haetae” – sinh vật thần thoại được biết đến như biểu tượng công lý và bảo vệ đất nước Hàn Quốc trước hỏa hoạn và thiên tai, được ra đời trong phim.

Quy tụ dàn diễn viên tài năng

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn dựa trên một truyền thuyết bí ẩn của Hàn Quốc, phim  còn tạo được hiệu ứng nhờ quy tụ dàn diễn viên nổi danh và có thực lực của làng điện ảnh xứ sở kim chi. Đóng vai trò quan trọng trong phim chính là tướng quân Yun Kyum do diễn viên gạo cội Kim Myung Min thể hiện. Từng “gây bão” hồi đầu năm nay với sự trở lại trong phần ba của loạt phim điện ảnh Detective K mang tên Secret of the Living Dead, Kim Myung Min tiếp tục chứng tỏ diễn xuất “không phải dạng vừa” của mình trong Săn lùng quái thú.

Kim Myung Min được mệnh danh là "ông hoàng truyền hình" Hàn Quốc

Được mệnh danh là “ông hoàng truyền hình” Hàn Quốc, Kim Myung Min thường đảm trách những nhân vật chính có số phận bi kịch, lắt léo… tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Nổi danh với hàng loạt vai nhỏ lẻ trong các bộ phim truyền hình, nam diễn viên họ Kim chỉ thực sự tỏa sáng với vai diễn bác sĩ Jang Joon Hyuk trong phim truyền hình lấy đề tài y khoa White Tower (2007), bộ phim đã đem đến cho anh nhiều giải thưởng diễn xuất danh giá.

Đặc biệt, màn hóa thân thành thần thám có khả năng phá án siêu đẳng Kim Min trong bộ phim bom tấn Detective K: Secret of the Virtuous Widow (2011) lấy bối cảnh bán đảo Triều Tiên giai đoạn thế kỷ XVI dưới triều đại Joseon đã đưa Kim Myung Min đứng vào hàng ngũ các ngôi sao hạng A. Hiện nay, anh đang là một trong những diễn viên quyền lực nhất nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc với hơn 30 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình và là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng cao quý.

Thành viên nhóm nhạc K-Pop Girl’s Day đã rũ bỏ hình tượng quyến rũ để có màn lột xác trong phim

Vào vai Myung – con gái của tướng quân Yun Kyum, Lee Hyeri đã có vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng xứ Hàn. Từng “một bước lên sao” nhờ sự thành công của vai Duk Sun trong “hiện tượng phim truyền hình” Reply 1988, Hyeri được kỳ vọng sẽ có nhiều vai diễn nặng đô hơn trong những lần “lấn sân” phim ảnh trong tương lai. Trong phim, thành viên nhóm nhạc K-Pop Girl’s Day đã rũ bỏ hình tượng quyến rũ, nữ tính trên sân khấu để có màn lột xác đáng nhớ với vai diễn Myung gan dạ, mạnh mẽ, có biệt tài bắn cung và có vốn kiến thức rất tốt về y thuật.

Cùng với Kim Myung Min, một nam diễn viên có thực lực khác là Choi Woo Shik hứa hẹn sẽ làm nên chất lượng cho bộ phim bom tấn cổ trang Săn lùng quái thú.. Với võ công cao cường, nhân vật Hur của Choi Woo Shik đã trở thành một trong số những tướng lĩnh đáng tin cậy nhất của Yun Kyum. Là một trong những diễn viên trẻ có thực lực của nền điện ảnh Hàn Quốc, Choi Woo Shik từng chinh phục giới phê bình cùng người hâm mộ khi tham gia diễn xuất trong các hiện tượng phòng vé xứ Hàn như: Train to Busan, Okja (2017) và The Witch: Part 1. The Subversion (2018). Đặc biệt, vai diễn Yeong Jae “nặng ký” đầy thuyết phục trong bộ phim điện ảnh Set Me Free (2014) đã giúp anh “càn quét” nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh 2015.

Tiết lộ những “sóng ngầm” trong triều đình Joseon

Không chỉ tập trung vào con quái thú gieo rắc tai họa cho dân lành, phim còn hé mở nhiều góc khuất về triều đình Joseon – vương triều hùng mạnh nhất Hàn Quốc. Khi những lời đồn đại về một quái vật bí ẩn đang tấn công người dân ngày một lan rộng, Hoàng đế Jung Jong đã phải triệu tập bá quan văn võ để tiến hành điều tra về những sự vụ khủng khiếp đang diễn ra trên Đỉnh Inwangsan.

 Trong tình cảnh rối ren, căng thẳng giữa Hoàng đế và Tể tướng Shim-un (Lee Geung-young) đã được đẩy lên tột độ. Là người đứng đầu của phe đối lập, Tể tướng Shim-un đã khẳng định rằng những gì đang xảy ra là hậu quả của những chính sách vô lý mà Hoàng đế đã ban hành. Shim-un đã dùng chính làn sóng bất mãn trong dân chúng làm sức ép để lật đổ Hoàng đế. Điều này đã buộc Hoàng đế Jung Jong buộc phải chứng minh rằng quái vật Monstrum không hề tồn tại để có thể giữ vững được Vương quyền.

Đạo diễn không phải dạng vừa

Đạo diễn Huh Jong Ho là gương mặt sáng giá của điện ảnh xứ kim chi hiện nay

Đạo diễn  Huh Jong Ho – nhà làm phim từng ghi dấu ấn với tác phẩm The Advocate: A Missing Body (tựa Việt: Xác chết bí ẩn) ra mắt vào năm 2015. Sinh năm 1975, Huh Jong Ho tốt nghiệp trường Điện Ảnh, Truyền Hình và Đa Phương Tiện tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh bằng vai trò trợ lý đạo diễn. Sau khi thử nghiệm bằng nhiều phim ngắn, Huh Jong Ho ra mắt “đứa con tinh thần” đầu tiên trên màn ảnh rộng mang tên Countdown (2011). Với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên Jeon Do Yeon và Jung Jae Young, Countdown được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto – một trong những sự kiện điện ảnh quan trọng nhất trong năm.Với danh tiếng gây dựng từ hai tác phẩm được đánh giá cao là Countdown Xác chết bí ẩn, Huh Jong Ho đã được mời vào ghế đạo diễn bộ phim bom tấn cổ trang có kinh phí cao Săn lùng quái thú.

 

H.H

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top